posttoday

"บิ๊กตู่"สั่งกห.อำนวยความสะดวกสอบราชภักดิ์ยึดโปร่งใส

28 พฤศจิกายน 2558

นายกฯสั่งกลาโหม อำนวยความสะดวกทุกหน่วยงาน สอบราชภักดิ์ เพื่อความโปร่งใส ลั่นหากพบใครผิดจัดการได้ทันที

นายกฯสั่งกลาโหม อำนวยความสะดวกทุกหน่วยงาน สอบราชภักดิ์ เพื่อความโปร่งใส ลั่นหากพบใครผิดจัดการได้ทันที

วันที่ 28 พ.ย. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงกลาโหมอำนวยความสะดวกและให้การสนับสนุนแก่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องการตรวจสอบกรณีการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์อย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และสามารถตอบคำถามสังคมจนสิ้นข้อสงสัย โดยทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนปกติของกระบวนการยุติธรรม จะต้องไม่มีการใช้เงื่อนไขเวลามาเร่งรัดกระบวนการตรวจสอบ หรือ ใช้ปัจจัยอื่นใดมาเป็นอุปสรรคในการทำงานโดยเด็ดขาด

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาล และ คสช. มีจุดยืนชัดเจนเสมอมาว่าทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรในประเทศต้องดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ หากพบการกระทำผิดไม่ว่าจะเป็นพลเรือน ทหาร ตำรวจ หรือบุคคลในตำแหน่งใดก็ต้องรับผลของการกระทำนั้น ผิดว่าไปตามผิด ถูก ว่าไปตามถูกทุกกรณี ไม่มีการปกป้องผู้กระทำผิด เพื่อสร้างบรรทัดฐานความโปร่งใสให้สังคมไทย

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า แม้จะมีกระแสข่าวในเชิงตั้งข้อสงสัยต่อกระบวนการจัดสร้าง แต่ก็เป็นที่น่าปลื้มใจที่มีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางไปสักการะและเที่ยวชม อุทยานราชภักดิ์เป็นจำนวนมากในทุกวัน แสดงให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนมีความเข้าใจเจตนารมย์ในการก่อสร้างอุทยานฯ ที่ต้องการให้เป็นสถานที่อันแสดงถึงความเคารพและเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย และเป็นสถานที่สวยงามตื่นตาตื่นใจสำหรับชาวต่างประเทศที่มีโอกาสแวะมาเยือน