posttoday

"บิ๊กตู่"ถกหน.ส่วนราชการเน้นใช้งบฯคุ้มค่า

27 พฤศจิกายน 2558

นายกฯประชุมหัวหน้าส่วนราชการ จี้งานทุกกระทรวงเพื่อให้ทันตามกรอบเวลา ย้ำงบประมาณต้องใช้อย่างคุ้มค่า ขู่ลงโทษคนทำงานล่าช้า

นายกฯประชุมหัวหน้าส่วนราชการ จี้งานทุกกระทรวงเพื่อให้ทันตามกรอบเวลา ย้ำงบประมาณต้องใช้อย่างคุ้มค่า ขู่ลงโทษคนทำงานล่าช้า

วันที่ 27 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุม คณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2559 ครั้งนี้สำนักงบประมาณเป็นเจ้าภาพอำนวยความสะดวกการประชุม

โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายและสั่งการในที่ประชุมตอนหนึ่งให้ทุกฝ่ายเร่งรัดการทำงานของทุกภาคส่วน โดยจะมีการประเมินตามกรอบระยะเวลา โดยเฉพาะการเบิกจ่ายงบประมาณต้องเกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเน้นย้ำการใช้งบประมาณของจังหวัดที่กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดูแล ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เป็นกำลังหลักที่จะช่วยทำงานในภาพกว้างให้เกิดผลสัมฤทธิ์ งบประมาณที่ลงไปต้องคุ้มค่า เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ดังนั้นหากดำเนินการไปแล้วไม่มีความคืบหน้าก็ต้องมีการลงโทษ


นายกรัฐมนตรียังระบุด้วยว่ารัฐมนตรีที่เข้ามาทำงานก็ถือว่าเป็นข้าราชการการเมืองเหมือนกัน จึงต้องช่วยกันขับเคลื่อนนโยบาย เพื่อสร้างอนาคตให้กับประเทศ

สำหรับวาระการประชุมสำนักงบประมาณ จะนำเสนอวีดีทัศน์ แนะนำสำนักงาน รวมถึงรายงานภารกิจ และ สรุปผลงานสำคัญ รายงานต่อที่ประชุม พร้อมกับเสนอประเด็นที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาสนับสนุน และ การขอความร่วมมือจากส่วนราชการ ทั้งการจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ปี 2560และ ผลการดำเนินงานตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ภาพประกอบข่าว