posttoday

นายกฯลั่นอุทยานราชภักดิ์หากมีคนผิดก็ต้องดำเนินคดี

16 พฤศจิกายน 2558

พล.อ.ประยุทธ์ ยันโครงการอุทยานราชภักดิ์ไม่เกี่ยวกับคสช. ลั่นกำลังสอบสวนหากมีผู้ทำผิดก็ดำเนินคดี ไม่ละเว้น

พล.อ.ประยุทธ์ ยันโครงการอุทยานราชภักดิ์ไม่เกี่ยวกับคสช. ลั่นกำลังสอบสวนหากมีผู้ทำผิดก็ดำเนินคดี ไม่ละเว้น

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดศูนย์กลางบริการภาครัฐสำหรับประชาชน ตอนหนึ่งว่า ตนเคยบอกหลายครั้งแล้วว่าความเท่าเทียมคือกฎหมาย ที่ละเว้นไม่ได้ แม้แต่รัฐมนตรี แม้แต่โครงการของกองทัพบก ก็ต้องมีการตรวจสอบ ลงโทษทางวินัย ข้าราชการก็ทำ แต่มีบางพวกไม่สนใจระเบียบ ถูกทุกอย่าง ไม่เคยผิด ไม่เข้ากระบวนการยุติธรรมกล่าวอ้างคนอื่นทั้งที่ตัวเองทำให้เกิดความเสียหาย

"โครงการอุทยานราชภักดิ์กำลังสอบไม่เกี่ยวกับ คสช. ผมรับผิดชอบอยู่แล้ว รับผิดชอบอยู่ทุกเรื่อง ถ้าผิดก็ดำเนินคดี แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันแย่ทั้งหมด หรือประเทศแย่ทั้งหมด กระทรวงแย่ทั้งหมด ผมจำเป็นต้องพูดแบบนี้เพราะรำคาญ และจะไม่เข้าใจกันใหญ่โต"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

สำหรับ Govchannel ประกอบด้วยช่องทางการเข้าถึงข้อมูลและการบริการของภาครัฐ 3 ช่องทางประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บไซด์ www.Govchannel.co.th ซึ่งรวบรวมข้อมูลของภาครัฐเพื่อติดต่อราชการ ภายใต้ พ.ร.บ.อำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 โดยมีคู่มือที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว 18,806 คู่มือ ช่องทางที่สอง ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นนชื่อ GAC ซึ่งเป็นศูนย์รวมแอพพลิแคชั่นภาครัฐ ซึ่งได้มีการแยกหมวดหมู่ตามการใช้งานโดยผ่านการกลั่นกรองว่าเป็นข้อมูลของภาครัฐจริง ปัจจุบันมีแอพฯที่รองรับแล้ว 108 หน่วยงาน และช่องทางการให้บริการผ่านตู้ Government Kiosk หรือ ตู้บริการอเนกประสงค์ของรัฐ ซึ่งสามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการของรัฐด้วยบัตรประชาชน