posttoday

"วัชระ"ผิดหวัง "ตั๊น" ถอนสมัครตำรวจ

24 กันยายน 2558

"วัชระ" รับ ผิดหวัง "ตั๊น จิตภัสร์" ถอนสมัครตำรวจ เผย คุณสมบัติพร้อม ระบุ ตำรวจมะเขือเทศ-ฝักใฝ่การเมือง ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ควรลาออกด้วย

"วัชระ" รับ ผิดหวัง "ตั๊น จิตภัสร์" ถอนสมัครตำรวจ เผย คุณสมบัติพร้อม ระบุ ตำรวจมะเขือเทศ-ฝักใฝ่การเมือง ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ควรลาออกด้วย

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น อดีตแกนนำกลุ่ม กปปส. ประกาศถอนชื่อสมัครเป็นข้าราชการตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) หรือ 191 ว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ตนเข้าใจในความเสียสละของน.ส.จิตภัสร์ที่ไม่มีความประสงค์ที่จะให้เกิดความแตกแยกหรือเกิดความเข้าใจผิดในส่วนราชการ แต่ยืนยันว่า น.ส.จิตภัสร์มีคุณสมบัติเหมาะสมสามารถเข้ารับเป็นข้าราชการตำรวจที่ดีได้ แต่การที่มีตำรวจเสื้อแดงออกมาคัดค้านไม่ว่าด้วยประการใดตนถือว่าเป็นการไม่ให้ความเป็นธรรมแก่น.ส.จิตภัสร์ ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่าน.ส.จิตภัสร์ไปทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อช่วงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2556-2557  ไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นการใส่ร้ายและให้ข้อมูลที่เป็นเท็จกับประชาชน

"ผมถามว่าในวงการตำรวจขณะนี้ ตำรวจเสื้อแดง ตำรวจมะเขือเทศ ที่มีอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ก็ควรที่จะลาออกจากตำรวจทั้งหมด ตำรวจที่ฝักใฝ่การเมืองก็ไม่ควรที่จะเป็นตำรวจอีกต่อไป ควรจะลาออกและกลับไปเป็นประชาชนธรรมดา น.ส.จิตภัสร์ เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ แต่ไม่สามารถเข้ารับราชการตำรวจได้ แต่ทำไมบุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง ซึ่งมีคดีอื้อฉาว แต่สามารถเป็นนายร้อยตำรวจของตร.ได้ โดยไม่มีเสียงคัดค้านเลยเพราะอะไร หรือเพราะกลัวอิทธิพลของร.ต.อ.เฉลิม แต่กลับน.ส.จิตภัสร์ที่มีความรู้ ความสามารถในด้านภาษาที่จะใช้ในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างประเทศได้ ทำไมตร.จึงไม่รับไว้พิจารณา" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ หากน.ส.จิตภัสร์ ไม่สามารถเข้ารับข้าราชการตำรวจได้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย (พท.) เมื่อไม่ได้และกลับไปรับราชการตำรวจอีกทำไม เพราะเมื่อไม่ได้แล้วก็ควรจะลาออก อีกทั้ง พล.ต.อ.พงศพัศ ยังถือว่าเป็นนายตำรวจที่รับใช้ พท. อย่างชัดเจน แต่ในขณะที่น.ส.จิตภัสร์ได้ต่อสู้บนถนน เพื่อความเป็นธรรม และปลดปล่อยจากระบบทักษิณ น.ส.จิตภัสร์ทำผิดตรงไหน