posttoday

นายกฯอัด "ปวิณ" คนเฮงซวย

15 กันยายน 2558

นายกฯ ซัด "ปวิณ" คนเฮงซวย ละเมิดกฎหมายมาตรา112 วอนสื่อช่วยสร้างการรับรู้ว่าคนต่อต้านเป็นอย่างไร

นายกฯ ซัด "ปวิณ" คนเฮงซวย ละเมิดกฎหมายมาตรา112 วอนสื่อช่วยสร้างการรับรู้ว่าคนต่อต้านเป็นอย่างไร  

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมร่วมครม.คสช. ถึงในงานด้านการต่างประเทศ ว่า ต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตนไม่กังวลหากไปต่างประเทศแล้วมีคนมาต่อต้าน เพราะทุกประเทศมีมาตรการของเขาอยู่แล้ว แล้วคนที่มาต่อต้านก็ต้องไปช่วยสร้างความรับรู้ว่าคนๆ นี้เป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงตรงนี้นายกรัฐมนตรีชี้นิ้วมาถามยังสื่อมวลชนว่า“ใช่หรือไม่ ทำไมไม่พูดให้ผมบ้าง ว่าคนนี้มันหนีไปเพราะอะไร ที่จะมีการชวนมาต่อต้านผมที่นิวยอร์ค ใคร ผมเอ่ยชื่อก็ได้ ปวิณน่ะ (ปวิณ ชัชวาลพงศ์พันธุ์) ทำไม ทำความผิดอะไร ตอบ ไม่รู้อีก 112 (กฎหมายอาญามาตรา112) แล้วท่านยอมหรือไม่ 112 คนที่ละเมิด 112 ท่านไม่รู้สึกอะไรเลยหรือ ท่านไปโฆษณาให้เขารวมคนมาต่อต้านผม สนุกหรือ ท่านอาจจะไม่ตั้งใจ ผมรู้ แต่นั่นเป็นสิ่งที่ให้ท้ายคนเหล่านี้ แล้วถ้าเขียนไป เขาก็มากดดันผม ผมพยายามทำทุกอย่างให้เขายอมรับ ไม่ต้องยอมรับในตัวผม ผมบอกกับต่างประเทศเขา ไม่ต้องนึกถึงตัวผม

"แม้กระทั่ง บัน คี มุน (เลขาธิการสหประชาชาติ) ผมก็บอกว่าอย่าสนตัวผมได้หรือไม่ ผมขอเวลาผมอย่างนี้ ขณะเดียวกัน พวกเราก็ใส่ผมไปเรื่อยจนสิ่งที่ผมตั้งใจทำมาตลอดมันเหมือนผมทำความผิด อันเดียวที่ผมผิดแน่นอนผมยอมรับ ผมไม่ได้ฝืนอะไร แต่ผมทำถูกอีกพันอย่างจะว่าอย่างไร องคุลิมาลพระพุทธเจ้ายังให้อภัยเลย ผมไม่ใช่องคุลิมาลซักหน่อย ผมไม่ได้ไปตัดนิ้วใครถึง 1,000 นิ้วเสียหน่อย ทำไมถึงไม่ให้อภัยผม ผมตัดนิ้วร้ายไปนิ้วเดียว คิดแบบนี้ซิ"

เมื่อถามว่า ที่จะไปร่วมประชุมสหประชาชาติที่นิวยอร์คนี้จะมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีตอบด้วยเสียงดังอย่างมีอารมณ์โมโหว่า “กลัวอะไร ก็พูดอยู่เมื่อกี้ก็บอกเขาอย่าทำซิ แล้วมาถามผมกลัวไหม ผมไม่กลัวใครทั้งนั้นล่ะ”

ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวว่าถามว่าเตรียมตัวอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ว่า “ก็เตรียมตัวไปแสดงความคิดของผม ผมไม่ได้กลัวไอ้คนเฮงซวยแบบนั้น เข้าใจหรือยัง”