posttoday

สิระขู่ยื่นถอนประกันณัฐวุฒิหลังปลุกแดงคว่ำร่างรธน.

02 กันยายน 2558

"สิระ" ขู่ ยื่นถอนประกัน “เต้น” ฉุนเคลื่นไหวปลุกเสื้อแดงคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ มั่นใจสปช.หนุนร่าง 190-200 เสียง

"สิระ" ขู่ ยื่นถอนประกัน “เต้น” ฉุนเคลื่นไหวปลุกเสื้อแดงคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ มั่นใจสปช.หนุนร่าง 190-200 เสียง

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นายสิระ เจนจาคะ  สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)สายสังคม กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศจะนำคนเสื้อแดงเคลื่อนไหว หากร่างรัฐธรรมนูญผ่านการลงมติของ สปช.นั้นว่า ขออเตือนนายณัฐวุฒิ ที่ออกมาเคลื่อนไหว ลืมคดีที่ตัวเองมีติดตัวไปหรือไม่ ขอให้นายณัฐวุฒิไตร่ตรองให้ดี หากหวังที่จะนำมวลชนมาเคลื่อนไหวอีกระวังจะได้ย้ายบ้านไปนอนคุก หรือหากคิดถึงเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำก็ไปขอเยี่ยมได้ ไม่ต้องทำวิธีนี้

"ถ้านายณัฐวุฒิยังเคลื่อนไหวในลักษณะที่ผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัว ผมจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้ถอนเงื่อนไขการประกันตัว ให้นายณัฐวุฒิได้เข้าไปอยู่ในเรือนจำ  ถ้าคิดถึงเพื่อนไม่อยากไปเยี่ยมเพื่อนก็ไปอยู่ด้วยกัน"นายสิระกล่าว

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ได้แถลงจุดยืนของมูลนิธิฯต่อร่างรัฐธรรมนูญนั้น นายสิระ กล่าวว่า ฝากไปถึงนายสุเทพและอดีตแกนนำ กปปส.ทุกคนว่าขอขอบคุณที่ยังยืนหยัดในจุดที่เราเคยต่อสู้ร่วมกันมา และยังคิดถึงผลประโยช์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้นายสุเทพและคณะก็เคยเป็นนักการเมือง แต่เมื่อวันนี้เลือกที่จะเดินหน้าไปกับประชาชนก็ต้องสนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะถือว่าประชาชนได้ประโยชน์ที่สุด หากนายสุเทพไม่สนับสนุน จะกลายเป็นคำถามขึ้นในใจของประชาขนที่ร่วมกันต่อสู้ข้างถนนทันที ว่านายสุเทพกลับไปสนับสนุนฝั่งนักการเมืองอีกแล้วใช่หรือไม่ เพราะฉะนั้น ตนจึงขอชื่นชมนายสุเทพและคณะอย่างจริงใจ และประเทศคงจะดีขึ้นมากหากบรรดานักการเมืองกลับตัวมาคิดเพื่อประเทศได้บ้าง

ส่วนการออกเสียงลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญของสปช.ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ นายสิระ กล่าวว่า ขณะนี้จากที่ตนได้พูดคุยกับ สปช.หลายท่าน ซึ่งเชื่อว่าจะมี สปช.โหวตรับร่างนี้กว่า 190-200 คน  ส่วนคนที่คว่ำก็มีอยู่น้อยมาก เป็นกลุ่มคนเดิมๆที่มีธงจะคว่ำตั้งแต่ยังไม่เห็นร่างรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนจดจำกลุ่ม สปช.และนักการเมืองที่ประกาศจะคว่ำรัฐธรรมนูญฉบับนี้ หากลงเลือกตั้งส.ส. ขอให้ประชาชนพิจารณาคนกลุ่มนี้ด้วย