posttoday

"ไพบูลย์"เผยต้นต.ค.นี้ได้ตำแหน่งผู้บริหารยธ.ครบ

02 กันยายน 2558

"บิ๊กต๊อก"คาดต้นเดือนต.ค.นี้ได้ตำแหน่งผู้บริหารยธ.ครบทุกตำแหน่งระบุต้องมีการเปิดรับสมัครในตำแหน่งที่จะว่างลงตามระเบียบ

"บิ๊กต๊อก"คาดต้นเดือนต.ค.นี้ได้ตำแหน่งผู้บริหารยธ.ครบทุกตำแหน่งระบุต้องมีการเปิดรับสมัครในตำแหน่งที่จะว่างลงตามระเบียบ

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมประจำเดือน ก.ย. 2558 โดยมีผู้บริหารของ ยธ. เข้าร่วมประชุม อาทิ นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ นายธวัชชัย ไทยเขียว พ.ต.อ.ดุษฎี อารยะวุฒิ รองปลัด ยธ. พร้อมด้วย นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวก่อนการเข้าประชุมว่า ในวันนี้เป็นการประชุมประจำเดือนตามปกติของทางกระทรวงยุติธรรม ซึ่งที่ผ่านมา ยธ. มีงานและภารกิจที่ต้องรับผิดชอบเป็นจำนวนมาก จึงต้องการเรียกผู้บริหารของกระทรวงทั้งหมดมาร่วมประชุม เพื่อสอบถามว่าผลการดำเนินการของแต่ละหน่วยงานเป็นอย่างไร หรือมีอุปสรรคตรงไหนบ้าง ทั้งนี้คาดว่า ภายในต้นเดือนต.ค.นี้ จะสามารถได้ตำแหน่งผู้บริหารของกระทรวงครบแล้ว ซึ่งปัจจุบันในบางตำแหน่งก็เริ่มแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกดีใจในเรื่องที่ตนพยายามผลักดันเรื่องกฎหมายของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะทำให้ในอนาคตเราจะมีกระบวนการกฎหมายที่ชัดเจน โดยตนจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบในวันนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของตำแหน่งเลขาธิการ ปปง. คนปัจจุบันจะมีการขยับตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ตนสงสัยกรณีที่มีข่าวว่า เลขาธิการ ปปง. คนปัจจุบัน จะถูกแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ ทั้งที่จริงแล้ว ตำแหน่งดังกล่าวยังไม่มีการทำ อีกทั้ง การแต่งตั้งข้าราชการในระดับซี 9 และ 10 จะต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการโดยตามระเบียบขั้นตอนปกติต้องใช้เวลาในการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจจะเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นระยะเวลา 40 วัน ส่วนการแต่งตั้งจะเสร็จเร็วหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าทางปลัดจะส่งชื่อให้ตนทราบเมื่อไร

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา กองการเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้มีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญ ซึ่งดำรงตำแหน่งประเภทผู้บริหารระดับสูงในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา และผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม จำนวน 2 อัตรา โดยตำแหน่งดังกล่าวจะว่างลง เนื่องจากจะมีการเกษียณอายุราชการ ทั้งนี้ ในส่วนของตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ และตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดรับสมัครแต่อย่างใด