posttoday

โฆษกรัฐตอกกลุ่มวิจารณ์มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ

30 สิงหาคม 2558

โฆษกรัฐบาลซัดกลุ่มวิจารณ์นโยบายครม.ซ้ำประชานิยม เป็นพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ยืนยันครม.ชุดใหม่ทำงานเข้าขาราบรื่น

โฆษกรัฐบาลซัดกลุ่มวิจารณ์นโยบายครม.ซ้ำประชานิยม เป็นพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ยืนยันครม.ชุดใหม่ทำงานเข้าขาราบรื่น

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่มีบางกลุ่มพยายามวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของรัฐบาลแบบไร้ข้อเท็จจริงว่า นโยบายของคณะรัฐมนตรีใหม่จะไม่แตกต่างจากเดิมหรืออาจซ้ำรอยนโยบายประชานิยมเดิมนั้น เป็นการวิจารณ์ที่ใช้จินตนาการและไร้ความรับผิดชอบ ยืนยันว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทำงานเข้ากันอย่างราบรื่น บรรยากาศการประชุมครม. ดีเยี่ยม หลังประชุมรมต. หลายคนยังพูดคุยวางแผนนอกรอบ รวมถึงต่อสายคุยกันตลอดเวลา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนงานตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีให้ได้ผลเร็วที่สุด เพราะทุกท่านทราบดีว่าเรามีเวลาจำกัดในการทำงาน

"อยากขอให้บางกลุ่มบางพวกปรานีประเทศบ้าง เรามีศึกนอกคือศึกเศรษฐกิจโลกซึ่งหนักอยู่แล้ว  หากยังต้องมาเจอพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำและคอยชักใบให้เรือเสียจากภายในอีก ประเทศจะบอบช้ำและน่าเห็นใจที่สุด  หากไม่อาจให้กำลังใจได้ ก็ขอให้สงบใจอยู่นิ่งเฉยๆ อย่าทำลายบรรยากาศการพัฒนาประเทศโดยรวม"พล.ต.สรรเสริญกล่าว

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า แม้จะมีความพยายามสร้างข่าว หรือปล่อยข่าวสร้างความสับสนในทำนอง นโยบายของรัฐบาลไม่ต่างจากนโยบายแนวประชานิยมในอดีต  รัฐบาลก็ไม่หวั่นไหว เพราะรัฐบาลมีนโยบายชัดเจนคือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ไม่ต้องการทำประชานิยมเพื่อคะแนนเสียง

"เราอธิบายครั้งแล้วครั้งเล่าว่า รัฐบาลชุดนี้มาเพื่อแก้ปัญหาของชาติ วางรากฐานของประเทศและปฏิรูปประเทศตามโรดแมป  เป็นไปไม่ได้เลยที่รัฐบาลจะย้อนกลับไปทำในสิ่งที่เคยทำลายวินัยการเงิน การคลังของชาติ กัดกร่อนศักยภาพในการพึ่งพาตนเองของประชาชน รวมทั้งเป็นนโยบาย หลอกลวงจอมปลอมหวังผลระยะสั้น แต่สร้างความเสียหายตกไว้แก่ลูกหลานเป็นมรดกบาประยะยาว"พล.ต.สรรเสริญกล่าว