posttoday

คสช.เผยอยู่ระหว่างสอบสวนชายต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด

30 สิงหาคม 2558

คสช.แถลงเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด เตือนอย่าวิจารณ์เชื่อมโยงจนกระทบสัมพันธ์ประเทศ

คสช.แถลงเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด เตือนอย่าวิจารณ์เชื่อมโยงจนกระทบสัมพันธ์ประเทศ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงว่า หลังจากที่ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนของ เจ้าหน้าที่ในการสอบสวนและรวบรวมพิสูจน์หลักฐานที่ตรวจยึดมาได้รวมทั้งขยายผลเพิ่มเติมเพื่อนำไปสู่การคลี่คลายคดีต่อไป ทั้งนี้จำเป็นต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

สำหรับการดูแลความปลอดภัยต่อบุคคล และสถานที่ยังคงมีการปรับให้เกิดความเหมาะสมไปโดยเจ้าหน้าที่ ทหารและตำรวจ เพื่อเกิดให้ความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ยังพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวได้อย่างดีที่สุดการขอความร่วมมือ

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า การดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด จะยังคงมีผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่อีกเพียง 31 ราย    ซึ่งผู้รับผิดชอบยังคงให้การดูแลอย่างดีที่สุด

"ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมายังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะพิจารณาในทุกมิติเพื่อจะคลี่คลายคดีนี้ ขอให้ระมัดระวังสำหรับการวิจารณ์ อย่านำไปเชื่อมโยงต่อประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ซึ่งอาจส่งผลทางลบต่อประเทศชาติและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทั้งขอขอบคุณผู้ที่ได้แจ้งข้อมูลเบาะแสต่าง ๆ มายังศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช. ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์สายด่วน 1515 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบางส่วน มีประโยชน์และได้ถูกส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปแล้ว"พ.อ.วินธัยกล่าว