posttoday

คสช.ระบุคดีระเบิดมีความคืบหน้า

29 สิงหาคม 2558

โฆษกคสช.แถลงคดีระเบิดมีความคืบหน้า เก็บหลักฐานคดีระเบิดใกล้ครบ รอเทียบพิสูจน์คนร้าย มั่นใจจับได้

โฆษกคสช.แถลงคดีระเบิดมีความคืบหน้า เก็บหลักฐานคดีระเบิดใกล้ครบ รอเทียบพิสูจน์คนร้าย มั่นใจจับได้

เวลา 12.00 น. วันที่ 29 ส.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า  ขณะนี้ ยังคงมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์ ที่พักรักษาตัวอยู่อีกเพียง 36  ราย ซึ่งผู้รับผิดชอบยังคงให้การดูแลอย่างดีที่สุด

ด้านการสืบสวนสอบสวนคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสืบคดีล่าสุดว่า ยังคงมีความก้าวหน้าตามลำดับห้วงเวลา การสืบทางเทคนิค ทั้งจากกล้อง CCTV หรือผลพิสูจน์จากงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ ถูกเก็บบันทึกเพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลสำคัญ ในการเปรียบเทียบพิสูจน์ทราบบุคคลต้องสงสัยดำเนินการไปเกือบครบถ้วนแล้ว การสืบด้วยข้อมูลทางด้านสังคม การดำเนินชีวิต เช่น การคัดกรองผู้เข้าพักอาศัยในพื้นที่หรือชุมชนต่าง ๆ อยู่ระหว่างการดำเนินการในลักษณะปูพรมในทุก ๆ พื้นที่ ด้วยกำลังจากตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง/รวมถึงการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากพี่น้องประชาชน  ซึ่งในส่วนนี้จำเป็นต้องใช้เวลา เพื่อให้ผลลัพธ์มีความสมบูรณ์มากที่สุด และจนท.ตำรวจ มั่นใจ พอจะมองเห็นเค้าลางบางส่วนแต่คงต้องรอองค์ประกอบอื่น ๆ มาสนับสนุนอย่างเพียงพอ ซึ่งความคืบหน้าทาง สตช. จะแจ้งให้ทราบต่อไป

​สำหรับการดูแลความปลอดภัยต่อบุคคล และสถานที่ยังคงมีการปรับให้เกิดความเหมาะสมโดยหน้าที่ ทหารและตำรวจ อย่างดีที่สุด

​ขอขอบคุณผู้ที่ได้แจ้งข้อมูลเบาะแสต่าง ๆ มายังศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช. ผ่านโทรศัพท์สายด่วน 1515 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบางส่วนมีประโยชน์และได้ถูกส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปแล้ว