posttoday

แง้มโผ32ท่อน้ำเลี้ยงผงะมีชื่อ"เฉลียว อยู่วิทยา"รวมอยู่ด้วย

11 กุมภาพันธ์ 2557

เปิดโผศรส.เตรียมเรียก 32 บุคคล-นิติบุคคลท่อน้ำเลี้ยงกปปส. พบชื่อ "เฉลียว อยู่วิทยา" ซึ่งถึงแก่กรรมไปแล้วรวมอยู่ด้วย

เปิดโผศรส.เตรียมเรียก 32 บุคคล-นิติบุคคลท่อน้ำเลี้ยงกปปส. พบชื่อ "เฉลียว อยู่วิทยา" ซึ่งถึงแก่กรรมไปแล้วรวมอยู่ด้วย

ตามที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เตรียมประกาศรายชื่อนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาที่มีพฤติกรรมเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มกปปส.ระลอกแระจำนวน 32 รายชื่อ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีชื่อ นายเฉลียว อยู่วิทยา เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ซึ่งถึงแก่กรรมรวมอยู่ด้วย

ในกลุ่มนิติบุคคลปรากฎรายชื่อกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน,บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด, กลุ่มมิตรผล, กลุ่มวังขนาย, บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด, กลุ่มบริษัทกาแฟเขาช่อง, โรงแรมดุสิตธานี, กลุ่มโรงแรมสยาม อินเตอร์คอนติเนนตัล, ห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า, โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

ส่วนกลุ่มบุคคลธรรมดาอาทิ นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กรรมการบริษัท บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย), นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการกลุ่มน้ำตาลมิตรผล และประธานคณะกรรมการหอการค้าไทย, นายศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการนิตยสารลิปส์, นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์, นายชุมพล สุกใส นายอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี, นางทยา ทีปสุวรรณ ผู้บริหารโรงเรียนศรีวิกรม์ นักธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฯลฯ

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีปทุมวันเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ก.พ.ถึงรายชื่อดังกล่าว พร้อมกับยกตัวอย่างบางรายชื่อบนเวที โดยระบุว่า ศรส.ได้เปิดเผยรายชื่อบุคคลและกลุ่มบุคคลที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงออกมาแล้ว อยากบอกว่ารายชื่อทั้งหมดนี้ไม่เคยมีใครให้เงินเลย มีเพียงคนเดียวที่มาช่วยทำเสื้อขายและนำเงินรายได้จากการขายเสื้อมาให้กปปส.คือ คุณศักดิ์ชัย กาย

"ไหนๆ ก็ไหนๆ ก็ขอให้คนที่มีรายชื่อมาร่วมกับเราเสียเลย แล้วไม่เข้าใจอย่างนายอำเภอท่าชนะ จะมีสตางค์แค่ไหน ก็ดันโดนติดร่างแหไปด้วย ดีครับจะได้มีพวกมากขึ้น ขอบคุณ เฉลิม ที่ช่วยเรียกแขกให้ จะบอกให้เอาบุญ อยากได้ชื่อมาหลังเวที จะเอาให้ มีคนจริง ให้เงินจริงๆ ให้เปิดเผยชื่อด้วย แต่ว่าส่วนใหญ่เขาบริจาคเขาไม่กลัวเพราะทำมาหากินโดยสุจริตไม่โกง"นายสุเทพกล่าว

ขณะที่ นายศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการนิตยสารลิปส์ กล่าวบนเวทีชุมนุมกปปส.ปทุมวัน ว่า รู้สึกเป็นเกียรติเพราะรายชื่อที่ศรส. ประกาศออกมาเป็นระดับมหาเศรษฐี และมีชื่อตนพ่วงท้ายด้วย อยากถามว่า ท่อไอเสียจะมาเล่นงานท่อน้ำดีอย่างเราได้อย่างไร

"สิ่งที่ประกาศออกมามันทำให้เรามุ่งมั่นมากขึ้น ท่อน้ำดี คนดีไม่มีอะไรผิด คนที่กำเงินมาซื้อเสื้อจากผม เอาเงินใส่ถุง มัดเงินมา เงิน 16 ล้านบาทที่ได้จากการขายเสื้อเป็นเงินของมวลมหาประชาชนจริงๆ ผมไม่เคยกลัวว่าจะกระทบธุรกิจ ธุรกิจพังไม่เป็นไรแต่ชาติเราต้องอยู่"นายศักดิ์ชัยกล่าว