posttoday

กรมการบินยอมปิด5หน่วยให้ขรก.ทำงานที่บ้าน

22 มกราคม 2557

อธิบดีกรมการบินเจรจาม็อบขอเปิด 3 หน่วยงานหวั่นกระทบเชื่อมั่นนานาชาติ และยอมปิด 5 หน่วยงานให้ขรก.ทำงานที่บ้าน กปปส.พอใจเดินทางกลับเวที

อธิบดีกรมการบินเจรจาม็อบขอเปิด 3 หน่วยงานหวั่นกระทบเชื่อมั่นนานาชาติ และยอมปิด 5 หน่วยงานให้ขรก.ทำงานที่บ้าน กปปส.พอใจเดินทางกลับเวที

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. เวลา 13.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส.เวทีสวนลุมพินี พร้อมด้วย นายสาธิต เซกัล และนายสมเกียรติ หอมลออ ตัวแทนนักธุรกิจชาวสีลม ได้นำมวลชนกร่วม 1 พันคนเดินทางออกจากเวทีสวนลุมพินี ผ่านถนนพระราม 4 ถนนสาทร เข้าซอยสวนพลูมาปักหลักชุมนุมหน้ากรมการบินพลเรือน

นายชินวรณ์ กล่าวประกาศว่า รัฐบาลได้ประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินไม่ชอบธรรม ขอให้ประชาชนออกมาท้าทายอำนาจรัฐให้มากขึ้น ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ข้าราชการตั้งแต่ระดับผู้ใหญ่จนถึงระดับเล็กของกรมการบินพลเรือนหยุดปฏิบัติหน้าที่ และออกมาร่วมต่อสู้ข้างประชาชน

ทั้งนี้ทางแกนนำได้ส่ง นายสาธิต และนายสมเกียรติ เป็นตัวแทนเข้าเจรจากับ นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน และข้าราชการระดับสูง โดยขอให้กรมปิดทำงาน และให้ข้าราชการหยุดทำงานทั้งหมด เพื่อร่วมต่อสู้กับ กปปส.ที่ต้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง เรียกร้องให้รัฐบาลลาออกจากรักษาการ โดยให้ตัวแทนสภาประชาชน 400 คนเข้ามาทำหน้าที่ปฏิรูปประเทศ

ขณะที่นายวรเดช กล่าวว่า ข้าราชการทุกคนเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทำหน้าที่รับใช้ประชาชนทุกคน โดยทางกรมการบินพลเรือนแม้ไม่ได้มีหน้าที่หลักให้บริการประชาชนโดยตรง แต่ทำหน้าที่กำกับดูแลด้านความปลอดภัยของสายการบินทั้งในและต่างประเทศ เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญอย่างมากในการสร้างความเชื่อมั่นต่อนานาชาติ

นายวรเดช กล่าวว่า กรมการบินพลเรือนมีทั้งสิ้น 8 สำนัก ทั้งนี้จะยอมให้ 5 สำนักงานปิดทำการ โดยให้ข้าราชการบางส่วนหยุดทำงานที่บ้าน หรือหยุดทำงานแล้วไปเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.ได้ แต่อีก 3 สำนักประกอบด้วย สำนักมาตรฐานการบิน สำนักมาตรฐานสนามบิน และสำนักกำกับดูแลกิจการขนส่งทางอากาศนั้นไม่สามารถปิดทำการได้ เพราะทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการอนุญาตการบินเข้า ออก และบินผ่านประเทศ รวมถึงต้องปฏิบัติหน้าที่หลักในกรมสร้างความเชื่อมั่นให้การบินทั้งในและต่างประเทศ จึงอยากให้แกนนำ กปปส.เข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของกรมการบินด้วย

นายวรเดช กล่าวด้วยว่า ขอฝากไปยังสายการบินทั้งในและต่างประเทศว่า ทางกรมการบินพลเรือนยังสามารถปฏิบัติหน้าที่หลักได้อย่างเป็นปกติและต่อเนื่อง ดังนั้นทุกสายการบินยังสามารถไว้วางใจและเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของกรมได้

อย่างไรก็ตามทางนายสาธิต และนายสมเกียรติได้กล่าวขอบคุณนายวรเดชที่ให้ความร่วมมือปิดทำการในส่วน 5 สำนัก และเข้าใจความจำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ของ 3 สำนักงาน  จากนั้นนายสาธิตเดินทางออกจากกรมมาขึ้นรถปราศรัยที่จอดหน้าประตูรั้วกรมการบินพลเรือนและชี้แจงให้ประชาชนทราบ พร้อมขอให้นายวรเดชชี้แจงต่อมวลชนด้วย โดยทางแกนนำและมวลชนแสดงความพอใจต่อท่าทีของอธิบดีกรมพลเรือนก่อนเดินขบวนกลับมายังเวทีสวนลุมพินี

กรมการบินยอมปิด5หน่วยให้ขรก.ทำงานที่บ้าน

 

กรมการบินยอมปิด5หน่วยให้ขรก.ทำงานที่บ้าน