posttoday

อัญชลี-เสรีนำทัพกบฏดอกไม้ไปบ้านยิ่งลักษณ์

22 ธันวาคม 2556

อัญชลี ไพรีรักษ์ กับเสรี วงษ์มณฑานัดสตรีและสาวประเภทสองไปบ้านยิ่งลักษณ์เพื่อขอให้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ

อัญชลี ไพรีรักษ์ กับเสรี วงษ์มณฑานัดสตรีและสาวประเภทสองไปบ้านยิ่งลักษณ์เพื่อขอให้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ แกนนำ กปปส. และนายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการอิสระด้านสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ ได้นัดสตรี และสาวประเภท2 รวมตัวที่เวทีราชดำเนินในช่วงเช้าของวันนี้ ก่อนเคลื่อนขบวนไปบ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีที่ซอยโยธินพัฒนา 3

การเดินทางบ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ของพลังหญิง และนำดอกไม้จันทน์ไปมอบให้พร้อมกับอ่านแถลงการณ์ขอร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง

ต่อมาเวลา 09.00 น.กองทัพหญิง และสาวประเภทสอง รวมทั้งมิสทิฟฟานี่ นำโดย ดร.เสรี วงษ์มณฑา น.ส.อัญชลี และนางทยา ทีปสุวรรณ ได้ตั้งขบวนที่แยกผ่านฟ้าลีลาศ ภายใต้แนวคิด อ่อนหวานและเข็มแข็ง แสดงพลังดอกไม้เหล็กและกบฎดอกไม้ ขึ้นรถปราศรัยเครื่องที่เดินทางไปบ้านพักน.ส.ยิ่งลักษณ์แม้ว่าจะไม่อยู่บ้านเพราะเดินทางไปตรวจราชการที่ภาคอีสาน

นายเสรี กล่าวว่า ไปบ้านนายกฯเพื่อกดดันและแสดงสัญลักษณ์ในการขับไล่ และชี้แจงให้เข้าใจถึงสาเหตุที่ต้องเดินทางไปหา 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากคลื่นมหาชนที่มาปักหลักชุมนุมบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศมีจำนวนมาก ขบวนรถจึงฝ่าคลื่นมหาชนด้วยความยากลำบาก โดยแกนนำได้ป่าวประกาศเชิญชวนให้ร่วมขบวนไปบ้านรักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้ชุมนุมต่างก็โบกธง เป่านกหวีดให้กำลังใจ และบางส่วนที่นำรถก็ตอบรับในการร่วมขบวนเนืองแน่น