posttoday

ผู้ชุมนุมรามโดนยิงเจ็บ 2

30 พฤศจิกายน 2556

นักศึกษารามคำแหงบริเวณพื้นที่ชุมนุมถูกยิงเจ็บ 2 ราย เพื่อนอ้าง “คนใส่ชุดสีกากี” ยิง

นักศึกษารามคำแหงบริเวณพื้นที่ชุมนุมถูกยิงเจ็บ 2 ราย เพื่อนอ้าง “คนใส่ชุดสีกากี” ยิง

เมื่อเวลา 20.20 น. ในขณะที่นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงจัดเวทีปราศรัย ณ ลานพ่อขุนรามคำแหง ภายในรั้วมหาวิทยาลัย มีการจัดการ์ดนักศึกษารักษาความปลอดภัยทั้งประตูหน้าและประตูหลังของมหาวิทยาลัย เพื่อป้องกันความปลอดภัย

แต่เมื่อเวลา 21.30 น. มีข่าวแจ้งว่า กลุ่ม นปช.ได้มารวมตัวกันอยู่ที่ประตูหลังราม และประตูที่เชื่อมต่อกับสนามราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้นักศึกษาจำนวนมากลุกฮือขึ้นไปบริเวณดังกล่าว จากนั้นไม่ถึง 10 นาที ก็ปรากฏมีนักศึกษาขับรถมอเตอร์ไซค์มาอย่างเร็ว 2 คัน พาเพื่อนซ้อนท้ายมาคันละ 2 คน ตะโกนว่า “โดนตำรวจยิง โดนตำรวจยิงที่ประตูหลังราม”

จากนั้นทางการ์ดจึงได้เปิดประตูใหญ่เพื่อให้รถพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล มีบรรดาเพื่อนๆ ของนักศึกษาที่โดนยิงวิ่งตามกันมา บอกว่า โดนตำรวจยิงที่ประตูหลังราม คนหนึ่งโดนยิงที่ท้อง อีกคนหนึ่งโดนยิงที่เท้า โดยเด็กเหล่านั้นเอารองเท้าเพื่อนที่ชุ่มไปด้วยเลือดให้เพื่อนนักศึกษาและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดู บอกว่าเห็นกับตาว่าเป็นตำรวจใส่ชุดสีกากียิงเข้ามา

ทั้งนี้ บรรดาแกนนำบนเวทีอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงทั้งหมด และขอให้นักศึกษาที่ประตูหลังรามกลับมาอยู่ที่บริเวณลานพ่อขุนทั้งหมด และขอให้จัดเจ้าหน้าที่การ์ดนักศึกษาไปประจำ และขอให้นักศึกษาอยู่ในความสงบ ระหว่างนี้ มีเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจบินวนมาดู 2 ลำ

ล่าสุด ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลรามคำแหงแล้ว และศูนย์กู้ชีพนเรนทร ได้ส่งรถมาดูแลและอำนวยความสะดวกในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว