posttoday

‘ซอร์ท’ โปรแกรมจัดการสต๊อก ผู้ช่วยธุรกิจเอสเอ็มอี

13 เมษายน 2560

“ซอร์ท” โปรแกรมจัดการสต๊อกสินค้าออนไลน์ เครื่องมือในการช่วยบริหารธุรกิจของลูกค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

“ซอร์ท” โปรแกรมจัดการสต๊อกสินค้าออนไลน์ เครื่องมือในการช่วยบริหารธุรกิจของลูกค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด จากทีมงานผู้ก่อตั้ง 3 คน ที่เห็นโอกาสและความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีจำนวนมากทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ธุรกิจเอสเอ็มอีไทยสามารถเติบโตไปพร้อมกัน

“มหศักย์ สุรกิจบวร” และ“สวภพ ท้วมแสง” ผู้ร่วมก่อตั้ง ซอร์ท บริษัท ซอร์ทเอาท์ เปิดเผยร่วมว่า ได้รวมกลุ่ม 3 คนในการก่อตั้ง “ซอร์ท” (Zort) หรือโปรแกรมจัดการสต๊อกสินค้าออนไลน์ ทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการสต๊อกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และระบบยังออกแบบมาให้สามารถบริหารจัดการ เชื่อมโยงช่องทางการขายสินค้าได้ในทุกช่องทาง โดยได้เปิดให้บริการแล้วแก่ลูกค้ามาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

ผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสามคนที่มาร่วมบริหารจัดการ จะมีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านที่แตกต่างกัน ทั้งการทำโปรแกรม ซอฟต์แวร์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การทำการตลาด การประสานงานและการติดต่อกับลูกค้าในด้านต่างๆ ทำให้สามารถเชื่อมโยงการบริการองค์กร การพัฒนาเทคโนโลยี และการเพิ่มบริการใหม่แก่ลูกค้าได้อย่างดี

การคิดค้นพัฒนา “ซอร์ท” ให้แก่ลูกค้า มาจากการที่มีกลุ่มเพื่อนได้ติดต่อมาในการเรื่องระบบการบริหารจัดการสต๊อก จึงเกิดเป็นแนวคิดการพัฒนาระบบขึ้นอย่างเป็นทางการ รองรับความต้องการของลูกค้าในทั่วประเทศ โดยใช้ระยะเวลาในการพัฒนาประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการแล้วมาประมาณ 18 เดือน กลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการตอบรับในระดับที่ดีมาก และลูกค้าจะบอกต่อกันแบบปากต่อปากอย่างต่อเนื่อง จึงมีลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้น

“ซอร์ท” ที่เป็นโปรแกรมการจัดการสต๊อกสินค้าทางออนไลน์ ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการสินค้า และการสต๊อกสินค้าได้อย่างดี รวมถึงทำให้พิจารณาเลือกช่องทางการกระจายสินค้าได้ สามารถบริหารจัดการระบบของสินค้าได้ดีมากขึ้น และบริหารจัดการได้ว่าสินค้าไหนสร้างยอดขายได้ดีผ่านช่องทางใด อีกทั้งไม่ทำให้เกิดการเสียโอกาสในการขายสินค้า ซึ่งเป็นระบบที่แม่นยำ และเป็นระบบที่เรียลไทม์ผ่านออนไลน์ระบบคลาวด์

‘ซอร์ท’ โปรแกรมจัดการสต๊อก ผู้ช่วยธุรกิจเอสเอ็มอี สวภพ ท้วมแสง, มหศักย์ สุรกิจบวร

ขณะเดียวกัน ระบบของซอร์ทที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มการให้บริการที่ดีสุดแก่ลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการมีจำนวนกว่า 500 รายแล้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้าที่เลือกใช้บริการของซอร์ท ที่เป็นลูกค้ารายแรกก็ยังใช้บริการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ส่วนทีมงานในการบริหารงาน มีจำนวนประมาณ 10 คน โดยทีมงานแต่ละคนจะเลือกผู้เชี่ยวชาญที่มีความถนัดไม่เหมือนกัน เพื่อเสริมจุดแข็งในด้านต่างๆ และทีมที่เริ่มต้นจากการลงทุนด้วยเงินทุนส่วนตัวภายใน ต่อมาก็มีนักลงทุนที่เป็นแองเจิ้ล เข้ามาลงทุนในบริษัท จึงสามารถขยายธุรกิจได้มากขึ้น รวมถึงบริษัทยังได้มุ่งพัฒนาศักยภาพขององค์กรอย่างไม่หยุดนิ่ง มีการเข้าร่วมโครงการ
อบรมของหน่วยงานภาครัฐต่อเนื่อง ทั้งโครงการอบรม สัมมนาที่เกี่ยวข้องกับสตาร์ทอัพ รวมถึงการบริหารจัดการธุรกิจภายในองค์กร

ขณะที่การบริหารจัดการสตาร์ทอัพ มีความท้าทายใหม่ในทุกเรื่อง ทุกอย่างจะต้องมีการบริหารจัดการ และผลักดันให้บริษัทเติบโตไปได้ พร้อมกันนี้ต้องนำข้อมูลและความต้องการของลูกค้านำมาพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ รวมถึงทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการของบริษัทได้รับความสะดวกมากที่สุด

ส่วนการทำตลาด ได้เริ่มสร้างแบรนด์ซอร์ท ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ส่งผลให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์มากขึ้น และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่มมากที่สุด โดยแบรนด์มีการทำตลาดทั้งผ่านเฟซบุ๊กและกูเกิล รวมถึงเว็บไซต์ www.zortout.com และเฟซบุ๊กของบริษัท ส่วนการให้บริการแก่ลูกค้า จะคิดอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 300 บาท/เดือน ไปจนถึงระดับราคาประมาณ 1,800 บาท/เดือน ที่จะมีเครื่องมือการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างหลากหลาย รองรับธุรกิจที่กำลังเติบโต

บริษัทได้วางเป้าหมายจะขยายกลุ่มลูกค้าไปในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ และระยะยาว สนใจจะขยายธุรกิจออกไปในตลาดภูมิภาคอาเซียน เพราะเป็นตลาดที่มีกลุ่มผู้ประกอบการจำนวนมากและกำลังเติบโตเช่นกัน

“ซอร์ท” ได้วางเป้าหมายที่จะเป็นเครื่องมือที่จะผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีบริหารจัดการสต๊อกสินค้าได้อย่างดีที่สุด ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีไทยมีการเติบโตและขยายธุรกิจได้อย่างดี รวมถึงทำให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างสะดวก ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีไทยสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งระยะยาว

“บริษัทจะเป็นผู้ช่วยด้านเทคโนโลยีให้แก่ธุรกิจ เพื่อทำให้ลูกค้ามีเครื่องมือการทำธุรกิจที่ดีที่สุด และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด พร้อมกับการมุ่งมั่นพัฒนาเครื่องมือ และเทคโนโลยีต่างๆ ให้แก่ลูกค้าอย่างไม่หยุดนิ่ง” ทั้งคู่กล่าวทิ้งท้าย