posttoday

บางกอกแอร์เวย์สพร้อมให้สอบปมรุกที่บนเกาะสมุย

24 กุมภาพันธ์ 2560

บางกอกแอร์เวย์สพร้อมรับมือตรวจสอบการรุกล้ำที่สาธารณะบนเกาะสมุยยันไม่กระทบบริการเพราะเป็นพื้นภายนอกรันเวย์ ลานจอด และอาคารผู้โดยสาร

บางกอกแอร์เวย์สพร้อมรับมือตรวจสอบการรุกล้ำที่สาธารณะบนเกาะสมุยยันไม่กระทบบริการเพราะเป็นพื้นภายนอกรันเวย์ ลานจอด และอาคารผู้โดยสาร

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับการติดต่อและได้รับหนังสือแจ้งเกี่ยวกับการรุกล้ำที่สาธารณะจากกรมธนารักษ์หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามพร้อมให้ความร่วมมือในการเข้ามาดูและตรวจสอบพื้นที่ตลอดจนข้อเท็จจริงต่างๆ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้บริษัทได้ชี้แจงปมที่หน่วยงานตั้งข้อสังเกตได้อีกด้วย

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่เปล่าห่างจากปลายรันเวย์ของสนามบินเกาะสมุย ไปทางด้านทิศเหนือไปราว100 เมตร โดยเช่าไว้เพื่อใช้เป็นพื้นที่เขตความปลอดภัยตาม พ.ร.บ.การเดินอากาศ พ.ศ.2497 มิได้นำมาใช้งานในการสร้างสิ่งปลูกสร้างใดๆ อีกทั้งยังไม่เกี่ยวข้องกับทางวิ่ง(รันเวย์) ลานจอด หรืออาคารผู้โดยสารอีกด้วย ดังนั้นหากมีการตรวจสอบพบว่าเป็นพื้นที่สาธารณะก็ยินดีที่จะคืนกลับไปให้รัฐบาลเพราะไม่กระทบกับงานบริการอยู่แล้ว

 “ข้อสงสัยต่างๆ ที่ระบุว่า ที่ราชพัสดุที่บางกอกแอร์เวย์สเช่าจากกรมธนารักษ์เป็นการรุกล้ำสาธารณะหรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือที่บริษัทจะสามารถตอบได้ เพราะบริษัทฯ ขอเช่าพื้นที่จากกรมธนารักษ์ ซึ่งเราก็ไม่รู้ด้วยว่าพื้นที่นี้ได้มาอย่างไร ประเด็นเหล่านี้จึงต้องให้หน่วยงานราชการเป็นผู้ตอบ และท้ายสุดแล้วหากมีข้อสรุปเป็นอย่างไร ทางบริษัทฯ ก็ยินดีปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ ส่วนกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่ามีการออกโฉนดที่ดินบริเวณพรุบางรักษ์มีความคลาดเคลื่อนนั้น ยืนยันว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบราชการ พร้อมให้ตรวจสอบ ” นายพุฒิพงศ์ กล่าว.