posttoday

ออนไลน์พรินติ้ง

29 กรกฎาคม 2559

โดย...วันเพ็ญ พุทธานนท์

โดย...วันเพ็ญ พุทธานนท์

โลกออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทในทุกธุรกิจ แต่สำหรับ บริษัท โกโกพริ้นท์ (ประเทศไทย) มองว่ายังมีความต้องการใช้เอกสารประเภท โบรชัวร์ โปสเตอร์ นามบัตร กระดาษหัวจดหมาย และอื่นๆ อีกมาก ซึ่งยังเป็นโอกาสของธุรกิจการพิมพ์ เพียงแต่ต้องปรับตัวให้เหมาะกับยุคออนไลน์

เดวิด แบร์กฮอยเซอร์ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โกโกพริ้นท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีทำให้มีความต้องการใช้บริการพิมพ์โบรชัวร์ โปสเตอร์ หรือเอกสารต่างๆ เพิ่มขึ้น และส่งผลให้บริษัทเติบโตตามไปด้วย เห็นได้จากการเติบโตถึง 500% ภายในเวลาเพียง 6 เดือน หรือเดือน ม.ค.-มิ.ย. ที่ผ่านมา และวางเป้าหมายเติบโต 800% ภายในปีหน้า

“เรามองว่า เราเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในตลาดออนไลน์ พรินติ้งในปัจจุบัน ซึ่งยังไม่มีคู่แข่งรายใดสามารถมอบบริการอี-คอมเมิร์ซได้เต็มรูปแบบเหมือนกับเรา โดยลูกค้าสามารถสั่งพิมพ์งานได้ตามแบบที่ต้องการ ด้วยราคาที่เที่ยงตรงและโปร่งใส พร้อมมีแพลตฟอร์มการชำระเงินทางออนไลน์ทั้งหมด”

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเอสเอ็มอีในประเทศไทยมักจะประสบปัญหาเมื่อต้องการพิมพ์โบรชัวร์ โปสเตอร์ หรือเอกสารต่างๆ เนื่องจากปริมาณการพิมพ์น้อย จึงไม่คุ้มกับการใช้บริการโรงพิมพ์แบบดั้งเดิมที่ราคาสูง ทั้งยังต้องใช้เวลานานในการสั่งพิมพ์แต่ละครั้ง โกโกพริ้นท์มองเห็นความต้องการจากตลาดเอสเอ็มอีในจุดนี้ จึงสร้างแพลตฟอร์มโรงพิมพ์ออนไลน์ www.gogoprint.co.th เพื่อให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ราคาไม่แพง และสามารถรองรับการพิมพ์งานในปริมาณน้อยได้

นอกจากนั้น ยังมีบริการพิมพ์ด่วนภายใน 24 ชั่วโมง สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้สิ่งพิมพ์เร่งด่วน รวมทั้งร่วมมือกับบริษัท Design365Days ให้บริการออกแบบงานสำหรับลูกค้าผ่านทางเว็บไซต์ สำหรับลูกค้าที่ไม่สามารถออกแบบอาร์ตเวิร์กได้เองอีกด้วย

สาเหตุสำคัญที่ทำให้โกโกพริ้นท์สามารถให้บริการด้านการพิมพ์ในราคาที่ย่อมเยา เมื่อเทียบกับโรงพิมพ์แบบดั้งเดิม เป็นเพราะมีกระบวนการที่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการคำสั่งพิมพ์ของลูกค้า ทำให้สามารถรวบรวมคำสั่งพิมพ์งานจากลูกค้าหลายๆ รายเข้าไว้ด้วยกัน จึงทำให้ลดการใช้กระดาษ ซึ่งเป็นต้นทุน และยังลดระยะเวลาการพิมพ์ลง เมื่อลูกค้าสามารถกดสั่งพิมพ์งานด้วยการกดไม่กี่คลิก จึงเป็นจุดแข็งที่ทำให้โกโกพริ้นท์รุกตลาดการพิมพ์ออนไลน์สำหรับเอสเอ็มอีได้ครบวงจร