posttoday

พ่อ-ลูกโหดยิงลูกจ้างดับหลังถูกทวงเงิน ตร.จ่อออกหมายจับ

24 กันยายน 2560

ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับ 2 พ่อลูกก่อเหตุยิงลูกจ้าง เผยสาเหตุแค่ถูกทวงหนี้ที่ค้างถึงกับฆ่าทิ้ง

ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับ 2 พ่อลูกก่อเหตุยิงลูกจ้าง เผยสาเหตุแค่ถูกทวงหนี้ที่ค้างถึงกับฆ่าทิ้ง

จากกรณีนายอดิศักดิ์ แซ่หลี อายุ 20 ปี ชาวต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ถูกนายจ้างพ่อกับลูกยิงเสียชีวิตที่บ้านญาติในพื้นที่ ต.เทพราช อ.สิชล หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งสาเหตุมาจากผู้ตายไปทวงเงินค่าจ้างแบกไม้ยางพารา 5,000 บาท แต่ไม่ได้จึงมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกัน แต่ผู้ตายสู้ไม่ได้จึงหนีไปขอความช่วยเหลือบ้านญาติที่เกิดเหตุ และถูกนายจ้างพ่อกับลูกตามมายิงจนเสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.อ.สำเริง ชูกะนันท์ ผกก.สภ.เปลี่ยน อ.สิชล และ พ.ต.ท.สมชาย มวยดี รอง ผกก.ป.สภ.เปลี่ยน พร้อมชุดสืบสวนได้ประชุมสรุปสาเหตุและสอบปากคำพยานเพิ่มเติม พบว่าคนร้าย 2 พ่อลูกคือนายสมนึก สมัยกาญจน์ อายุ 51 ปี และนายสยมภู สมัยกาญจน์ อายุ 28 ปี

จากการสืบสวนำทราบว่า สาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทระหว่างนายอดิศักดิ์ ผู้ตายที่ได้ทวงหนี้ค่าจ้างจากนายสมนึก และนายสยมภู สองพ่อลูก เป้นเงิน 5,000 บาท ก่อนจะมีการก่อเหตุสยองดังกล่าว ขณะนี้ตำรวจได้เร่งทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อไปขอหมายศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเตรียมออกหมายจับทั้งสอง คดีฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตรตรองไว้ก่อน และได้ส่งกำลังตำรวจออกไล่ล่า ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆ นี้