posttoday

คนร้ายบุกปล้นรถกระบะจากเต๊นท์ ถูกยิงดับ1พบระเบิดแสวงเครื่องในรถ

16 สิงหาคม 2560

คนร้ายบุกปล้นรถกระบะจากเต๊นท์รถในสงขลา พร้อมจับเจ้าของเต๊นท์-พนักงานเป้นตัวประกัน ขณะที่หนึ่งในคนร้ายเจอวิสามัญดับ พบระเบิดแสวงเครื่องในรถ

คนร้ายบุกปล้นรถกระบะจากเต๊นท์รถในสงขลา พร้อมจับเจ้าของเต๊นท์-พนักงานเป้นตัวประกัน ขณะที่หนึ่งในคนร้ายเจอวิสามัญดับ พบระเบิดแสวงเครื่องในรถ 

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.ประพัฒน์ ศรีอนันต์ ผกก.สภ.นาทวี จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุกลุ่มร้ายพร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าปล้นเต๊นท์รถยนต์มือสอง วังโต้คาร์เซ็นเตอร์  ถนนเพชรเกษม สายนาทวี-ลำไพล หมู่ 6 บ้านวังโต้ ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง  ในพื้นที่ทั้งทหาร หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตชด.43 รวมทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.43 เข้าเคลียร์พื้นที่

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายได้ขโมยรถกระบะที่จอดอยู่ในเต๊นท์จำนวน 5 คันขับหลบหนีไปพร้อมกับได้จับตัวเจ้าของเต๊นท์ และพนักงานไปด้วย  4 คน มีนายธานีศักดิ์ ยี่จีน อายุ ประมาณ  45 ปี เจ้าของเต๊นท์ นายวีรศักดิ์ รัตน์พันธ์ อายุประมาณ 23 ปี  นายสหรัฐ แหละหนิ๊ อายุ  20 ปี  และ นายประทานพร นวลละมูล อายุ 23 ปี

ส่วนรถยนต์ที่คนร้ายขโมยไป มี รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์ทะเบียน บฉ 7182 ยะลา รถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บห 5714 สงขลา รถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน บธ 4063 พัทลุง  รถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน ถศ 3050 กทม. และรถกระบะโตโยต้า สีดำ กอ  4995 สงขลา

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้กันพื้นที่บริเวณเกิดเหตุ   เพื่อความปลอดภัย ที่คนร้ายอาจจะวางระเบิดซ้ำ ก่อนที่ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภาค  9  เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ช่วยสกัดจับและรถทั้ง 5 คัน เนื่องจากคนร้ายได้ขับมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ จ.ปัตตานี

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า คนร้ายได้นำเจ้าของเต๊นท์รถพร้อมลูกน้องไปยิงในพื้นที่ บ้านควนหินเภา ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยคนร้ายได้จ่อยิง นายสหรัฐ ที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และจ่อยิง นายประทาน ที่บริเวณไหล่ขวา  ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนนายธานีศักดิ์ เจ้าของเต๊นท์ และนายวีรศักดิ์ ลูกน้องอีกคน ได้หนีรอดมาได้  และเข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่   จึงได้เข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล  โดยเฉพาะ นายสหรัฐ ได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบรถกระบะมิตซูบิชิ ที่ถูกปล้นไปจอดทิ้งไว้ทีพื้นที่บ้านวังใหญ่  อ.เทพา จ.สงขลา เนื่องจากน้ำมันหมด ส่วนคันที่ 2  เป็นรถกระบะอีซูซ ทะเบียน บธ 4063 ขับแหกด่านตรวจความมั่นคง บ้านเกาะหม้อแกง  อ.เทพา จ.สงขลา และเกิดยิงปะทะกันขึ้น โดยคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในรถ จากการตรวจสอบพบถังแก๊สประกอบระเบิดแสวงเครื่องในรถ

ส่วนคันที่3 เป็นรถกระบะโตโยต้าสีดำ ทะเบียน กอ 4995   ถูกนำก่อเหตุวางระเบิดที่  ต.ยานี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ถษ 3050 กทม.ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ในสวนพารา  บ้านควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 

ส่วนอีกคัน  เป็นกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ทะเบียน บห 5714 สงขลา ยังหาไม่พบคาดว่า คนร้ายนำเข้าพื้นที่อ.ยะหา จ.ยะลา

คนร้ายบุกปล้นรถกระบะจากเต๊นท์ ถูกยิงดับ1พบระเบิดแสวงเครื่องในรถ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้าย  ได้ขับรถกระบะมาสด้า สีเทา ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส ใส่หลังคาไฟเบอร์สีดำ คล้ายรถรับส่งนักเรียน เข้ามาจอดหน้าร้านและกลุ่มคนร้ายซึ่งแต่งชุดลายพรางสีดำ พร้อมอาวุธครบมือทั้งปืนสั้น  และปืนยาวได้บุกเข้าไปภายในเต๊นท์รถ ก่อนจับเจ้าของเต๊นท์และลูกน้องเป็นตัวประกันและนำรถหลบหนีไป

 

คนร้ายได้วางแผนโดยเลือกลงมือก่อเหตุในช่วงเที่ยง และใช้เส้นทางสายนาทวี-ลำไพล ในการลำเลียงรถยนต์ เข้าพื้นที่   จ.ปัตตานี เนื่องจากเส้นทาง มีการตั้งด่านตรวจของ  ตชด.เฉพาะช่วงเช้า  และช่วงเย็น

ทั้งนี้หากเป็นไปตามแผนเชื่อว่าคนร้ายได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องในรถที่ขโมยไปเรียบร้อยแล้วพร้อมที่จะนำไปไปก่อเหตุได้ทันทีทุกคัน

ส่วนความคืบหน้า นายสหรัฐ ลูกจ้างเต๊นท์รถที่ถูกยิงที่ศีรษะได้เสียชีวิตเเล้วที่โรงพยาบาลหาดใหญ่   เเละจากการตรวจสอบวงจรปิดพบว่า มีรถที่ถูกปล้นเพิ่มเติมอีก 1 คัน คือ รถยนต์กระบะ อีซูซุ วีครอส 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ฆท-3327 กทม.

คนร้ายบุกปล้นรถกระบะจากเต๊นท์ ถูกยิงดับ1พบระเบิดแสวงเครื่องในรถ