posttoday

ตร.รวบมือปืนรับจ้างทวงหนี้ค่ายาเสพติด

04 พฤษภาคม 2560

นครศรีธรรมราช-ตำรวจล้อมจับหนุ่มรับจ้างทวงหนี้ค่ายาเสพติดบุกยิงถล่มบ้านลูกหนี้อ้างข่มขู่

นครศรีธรรมราช-ตำรวจล้อมจับหนุ่มรับจ้างทวงหนี้ค่ายาเสพติดบุกยิงถล่มบ้านลูกหนี้อ้างข่มขู่

เมื่อวันที่4พ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช จับกุมนายศุภวัฒน์ เจริญศิริ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/5 ม.5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับจ้างทวงหนี้ค้ายาเสพติดให้ลูกชายของผู้มีอิทธิพลรายหนึ่งในพื้นที่ หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายกิตติธัช อัยธาคม อายุ 25 ปี แต่หลบหนีจากคมกระสุนได้ทัน

นายศุภวัฒน์ รับสารภาพว่า หากลูกหนี้รายใดค้างหนี้แล้วไม่มีเงินนายจ้างจะให้ไปทวงถ้าไม่ได้ก็จะใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ทุกครั้ง จนลูกหนี้ยาเสพติดบางรายต้องยอมจ่ายแต่โดยดี นายกิตติธัชเป็นลูกหนี้คนหนึ่งด้วยจึงไปทวงหนี้ค่ายาเสพติดที่บ้านเช่า โทรศัพท์หาก็ไม่ยอมรับสายแถมปิดเครื่องหนี เมื่อคืนได้ไปหาที่บ้านแต่ปิดประตูเงียบ เรียกก็ไม่ยอมเปิด จึงใช้ปืนยิงเพื่อข่มขู่ พอรุ่งเช้าก็ตามไปที่บ้านอีก

"เมื่อเห็นนายกิตติธัชยืนอยู่หน้าบ้านจึงใช้อาวุธปืนไล่ยิงแต่หนีรอดไปได้หวุดหวิด ก่อนจะมีกำลังตำรวจมาล้อมจับกุม" นายศุภวัฒน์ กล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าตำรวจที่ได้ควบคุมตัวนายศุภวัฒน์ พร้อมของกลางอาวุธปืนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า และอาวุธปืน ส่วนคดีเรื่องยาเสพติดนั้นจะทำการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลหาตัวนายจ้างทีมค้ายาเสพติดที่สั่งการให้นายศุภวัฒน์ตามทวงหนี้ด้วย รวมทั้งทำการสอบปากคำนายกิตติธัชเพิ่มเติม เพื่อออกติดตามทีมค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.