posttoday

ตรังเปิดความงามน้ำตก7บ่อบนเทือกเขาบรรทัด

26 เมษายน 2560

ตรัง-ชมน้ำตกเจ็ดบ่อบนเทือกเขาบรรทัดท้องถิ่นชูจุดขาย2อารมณ์ล่องเรือในอ่างเก็บน้ำและปีนป่ายชมป่าธรรมชาติ

ตรัง-ชมน้ำตกเจ็ดบ่อบนเทือกเขาบรรทัดท้องถิ่นชูจุดขาย2อารมณ์ล่องเรือในอ่างเก็บน้ำและปีนป่ายชมป่าธรรมชาติ

นายธรรมศทรรศ กี่สุ้น นายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง  พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อุทยานแห่งชาติเขาปู่เขาย่า ที่ว่าการอำเภอห้วยยอด ได้ขึ้นไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแห่งใหม่ล่าสุดบริเวณต้นน้ำบนเทือกเขาบรรทัด ด้วยการนั่งเรือข้ามฟากจากอ่างเก็บน้ำท่างิ้ว ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรัง ซึ่งโอบล้อมด้วยทิวเขาและป่าเขียวขจี เพื่อเดินทางไปยังน้ำตกบ่อเจ็ดลูก ซึ่งนับเป็นความแปลกอย่างยิ่ง  โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงาม อาทิ สวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน รวมทั้งต้นไม้น้อยใหญ่ และวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็จะถึงบริเวณท่าเรือ

จากนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้า เพื่อปีนป่ายตามโขดหิน รวมทั้งสะพานต้นไม้ เข้าไปชมความงดงามของน้ำตกบ่อเจ็ดลูก ที่มีความสูง 5 ชั้น และมีระยะทางประมาณ 500 เมตร  ก็จะสามารถขึ้นไปจนถึงยอดน้ำตกสูงสุด ซึ่งเป็นต้นน้ำที่ไหลบ่าลงมาสู่อ่างเก็บน้ำท่างิ้ว เพื่อใช้ในการอุปโภค-บริโภค และการเกษตรสำหรับประชาชนชาวตรังนับแสนคน  พร้อมกับการชมบ่อน้ำกลางน้ำตก จำนวน 7 ลูกเหมือนดั่งชื่อ ที่มีความกว้างตั้งแต่ 50-200 ซม.และมีความลึกตั้งแต่ 1-5 เมตร  นอกจากนั้น ยังได้มีการสร้างรูปปั้นพญานาคไว้ให้นักท่องเที่ยวได้บูชา โดยเปรียบเสมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยดูแลน้ำตกแห่งนี้มายาวนานนับพันปีแล้ว

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลท่างิ้ว ได้ร่วมกับอุทยานแห่งชาติเขาปู่เขาย่า กรมชลประทาน และชุมชน ทำการพัฒนาน้ำตกบ่อเจ็ดลูก ในหลายด้านแล้ว  เช่น ก่อสร้างศาลาที่พัก ห้องน้ำ จัดทำเส้นทางเดินป่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความสะดวก และความปลอดภัย  โดยชูจุดขายใน 2 อารมณ์ ทั้งการล่องเรือชมทัศนียภาพอ่างเก็บน้ำ และการปีนป่ายชมป่า พร้อมกับการเล่นน้ำตก เนื่องจากจะหาแหล่งท่องเที่ยวลักษณะเช่นนี้ได้ยากมากในเมืองไทยโดยเฉพาะน้ำตกซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติสวยงาม รอคอยให้เข้าไปพักผ่อนหย่อนใจ  ส่วนป่าไม้น้อยใหญ่ก็ขึ้นปกคลุมทั่วบริเวณอย่างร่มรื่น แถมยังมีน้ำตกที่ใสเย็น เหมาะต่อการลงเล่นน้ำคลายร้อน

สำหรับผู้ที่ต้องการจะไปเยือนน้ำตกบ่อเจ็ดลูก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่เทศบาลตำบลท่างิ้ว โทร.(075) 284-930

ตรังเปิดความงามน้ำตก7บ่อบนเทือกเขาบรรทัด

ตรังเปิดความงามน้ำตก7บ่อบนเทือกเขาบรรทัด