posttoday

กลุ่มพี-มูฟแจ้งจับกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจยัดยาบ้า

29 มีนาคม 2560

กลุ่มพี-มูฟ จ.ตรัง แจ้งความเอาผิด ชายฉกรรจ์4คนหลังอ้างเป็นตำรวจเข้ามาสอบถามข้อมูลการเคลื่อนไหวก่อนจะพยายามยัดยาบ้า

กลุ่มพี-มูฟ จ.ตรัง แจ้งความเอาผิด ชายฉกรรจ์4คนหลังอ้างเป็นตำรวจเข้ามาสอบถามข้อมูลการเคลื่อนไหวก่อนจะพยายามยัดยาบ้า

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Somboon Khamhang ได้โพสต์ข้อความระบุว่าได้มีชาย 4 คนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ เดินทางมาสกัดสมาชิกเครือข่ายปฎิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัดจ.ตรัง ที่กำลังจะเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อร่วมกับสมาชิกเครือข่ายพี-มูฟจาก 25 จังหวัดทวงถามถึงการแก้ไขปัญหาของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายของรัฐบาล โดยทำทีเข้ามาสอบถามว่า จะเดินทางไปทำไม ไปกี่คน มีใครบ้าง ซึ่งสมาชิกกลุ่มได้ตอบทุกคำถาม แต่พอเสร็จสิ้น หนึ่งในนั้นทำเสียงดังและพูดขึ้นว่า "นั่นยาบ้าใช่ไหม" พร้อมทั้งเดินไปหยิบถุงพลาสติกที่ตกลงพื้นขนาดเล็กเท่าฝ่ามือ และภายในบรรจุเม็ดยาเหมือนยาบ้า

จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ทำท่าทีข่มขู่สมาชิกเครือข่ายฯ เพื่อจะกล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในสถานที่แห่งนี้ และไม่ยอมให้ถ่ายรูป ซึ่งสมาชิกได้ยืนยันว่า จุดที่ชายฉกรรจ์หยิบถุงพลาสติกที่อ้างว่ามียาบ้าขึ้นมาก็เป็นจุดที่กลุ่มชายฉกรรจ์ยืนอยู่ จากนั้นชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวได้เดินทางกลับไป

ต่อมาตัวแทนเครือข่ายฯได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สภ.เมืองตรัง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศูนย์ประสานงานเครือข่ายปฎิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด (มูลนิธิอันดามัน) ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อพบกับนางณัฐรตน์ แท่นมาก ตัวแทนเครือข่าย โดย นางณัฐรตน์ เปิดเผยว่า ชายฉกรรจ์ 4 คน ได้เดินทางมาด้วยรถกระบะสีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สวมเสื้อสีดำปักอักษรด้านหน้าว่าชุดสืบสวน และปักอักษรด้านหลังว่า "police"

ทั้งนี้ยืนยันว่า ที่ทำการของเครือข่ายอยู่กันมากกว่า 10 ปี ไม่เคยมียาเสพติด หรือ แม้กระทั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทุกชนิด มีเพียงสมาชิกเครือข่ายฯที่เป็นชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายของรัฐมารวมตัวกันเพื่อหารือทางออกร่วมกันเท่านั้น

หลังจากนี้จะมีการหารือร่วมกันก่อนว่าจะดำเนินการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร และจะให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่