posttoday

ไฟไหม้เรือยอร์ชกลางทะเล จนท.เร่งค้นหากัปตันหลังสูญหาย

22 มีนาคม 2560

ไฟไหม้เรือยอร์ชหรูมูลค่า 18 ล้านบาทกลางทะเลสุราษฎร์ฯ ขณะที่กัปตันเรือพร้อมเรือยางหายไร้ร่องรอย

ไฟไหม้เรือยอร์ชหรูมูลค่า 18 ล้านบาทกลางทะเลสุราษฎร์ฯ ขณะที่กัปตันเรือพร้อมเรือยางหายไร้ร่องรอย

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เวลา 08.30 น. ร.ต.ท.กฤติน สลิลปราโมทย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุจากนายพัฒน์พงษ์ เหล่าปรีชากุล อายุ 48 ปี เจ้าของอู่ต่อเรือปราโมทย์ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือยอร์ชส่วนตัว ชื่อ "ชนานิชย์แสนดีครูซส์" ระหว่างที่จอดค้างคืนบริเวณหน้าชายทะเลแหลมซุย ต.พุมเรียง อ.ไชยาและกัปตันที่เฝ้าเรือได้สูญหายไป

ต่อมา พ.ต.ท.ณรงค์ กิตติพงษ์วิวัฒน์ รอง ผกก.สส.และประสานตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุห่างจากชายฝั่งแหลมซุย ประมาณ 1.8 ไมล์ทะเล พบเรือยอร์ช สีขาว ขนาด 3 ชั้น ยาว 21 เมตร มูลค่า 18 ล้านบาทอยู่ในสภาพจมทะเล โดยส่วนหัวเรือมีรอยไฟไหม้โผล่ขึ้นผิวน้ำเล็กน้อย ส่วนนายสำราญ พิพัฒพลสกุล อายุ 36 ปี กัปตันเรือ และเรือยางเล็กได้สูญหายไป

เจ้าของอู่ต่อเรือกล่าวว่า ได้นำเรือแล่นจากปากน้ำบ้านดอน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จะพาเพื่อน 2 คน เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ในวันที่ 22 มี.ค.และเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 21 มี.ค.ได้จอดทอดสมอเรืออยู่บริเวณอ่าวใกล้หน้าแหลมซุย และให้นายสำราญมาส่งตนกับเพื่อนเข้าพักที่แหลมทรายรีสอร์ท ชายทะเลแหลมซุย ต.พุมเรียง อ.ไชยาและกลับไปนอนที่เรือ เมื่อรุ่งเช้ากลับไม่เห็นเรือและไม่สามารถติดต่อกัปตันเรือได้ ซึ่งนักประดาน้ำมูลนิธิกุศลศรัทธาเร่งค้นหาใต้น้ำแต่ยังไม่พบตัวกัปตันและเรือยางลำเล็กหายไป ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้