posttoday

แจ้งข้อหาหนุ่มใช้ท่อนเหล็กตีหมาตาย เจ้าตัวอ้างหวังให้พ้นทุกข์

11 ธันวาคม 2559

สุราษฎร์ธานี - ตำรวจเวียงสระแจ้งข้อหาหนุ่มคนงานเหมืองแร่ใช้เหล็กตีหมาตาย เจ้าตัวแจงทำไปเพราะหวังให้พ้นจากการบาดเจ็บ

สุราษฎร์ธานี - ตำรวจเวียงสระแจ้งข้อหาหนุ่มคนงานเหมืองแร่ใช้เหล็กตีหมาตาย เจ้าตัวแจงทำไปเพราะหวังให้พ้นจากการบาดเจ็บ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปภาพชายคนหนึ่งใช้ท่อนเหล็กตีหัวสุนัขจนตาย โดยระบุว่า เหตุเกิดขึ้นในเหมืองแร่ยิปซั่มแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี  ซึ่งคลิปดังกล่าว ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับกลุ่มคนรักสุนัขและประชาชนเป็นอย่างมากจนถูกแชร์อย่างกว้างขวางในกลุ่มคนรักสุนัข

ต่อมา กลุ่ม Watchdog Thailand หรือ WDT ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชัยโชค สระทองโน ผกก.สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว และสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนงานของเหมืองแร่แห่งหนึ่ง อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี จึงเชิญตัวมาสอบสวน

พ.ต.ต.ภานุวัฒน์  รัตนพันธ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เวียงสระ เจ้าของคดีกล่าวว่า จากการสอบสวนปากคำผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในคลิปจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา12.00น.วันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุอ้างว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดหากินอยู่แถวกองขยะภายในเหมือง และถูกรถชนได้รับบาดเจ็บมา2-3 วัน จึงได้ใช้ท่อนเหล็กตีหัวให้ตาย เพราะหวังดีต้องการช่วยเหลือให้สุนัขพ้นจากอาการบาดเจ็บ โดยไม่คิดว่าจะเป็นการกระทำผิด

พ.ต.ต.ภานุวัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันควร และจะนำส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเวียงสระ ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้