posttoday

ศรีวราห์เผยตร.เร่งล่าแก๊งบึ้มหัวหินเพิ่ม เชื่อยังอยู่ในประเทศ

22 กันยายน 2559

พล.ต.อ.ศรีวราห์เผยเจ้าหน้าที่เร่งเดินหน้าติดตามผู้ต้องหาคดีระเบิดหัวหิน เชื่อยังไม่หนีออกนอกประเทศ สั่งกำชังเจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์เผยเจ้าหน้าที่เร่งเดินหน้าติดตามผู้ต้องหาคดีระเบิดหัวหิน เชื่อยังไม่หนีออกนอกประเทศ สั่งกำชังเจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.  ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีและครอบครัว  และป้องกันปรามปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประชุมรับทราบความคืบหน้า ตามนโยบายรัฐบาลในการปราบปรามผู้กระทำผิดและการค้ามนุษย์ พร้อมทั้งได้เรียกประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีเหตุความไม่สงบลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เกิดขึ้น ระหว่สงวันที่ 11-12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรง  รอง ผบช.ภ.7  รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด  ชุดคลี่คลายคดี, พร้อมด้วย หน่วยงานด้านความมั่นคง พ.อ.พิเชษฐ์  หัสดีผง รอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์  พ.อ.สุรวุฒิ  ชุติวิทย์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และตัวแทนจากอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทีมคลี่คลายคดีระเบิดหัวหิน ได้หอบสำนวนคดีจำนวน 5แฟ้มขนาดใหญ่  ความหนากว่า 1พันหน้า  มารายงานความคืบหน้าให้รองผู้บังคับการตำรวจแห่งชาติได้ทราบด้วย

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.ศรีวราห์ และ พล.ต.ต.ธนายุตม์  ได้แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมตามแผนยุทธการประจวบร่มเย็นที่ต่อยอดมาจากแผนยุทธการพิทักษ์หัวหิน กวาดล้างผู้ทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนและวัตถุระเบิด  จับกุมผู้ต้องหา  71 ราย  ได้อาวุธปืน 71 กระบอก ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด  ได้ผู้ต้องหา 131 ราย ได้ยาบ้า 5,031 เม็ด ยาไอซ์ 21.76 กรัม กัญชา 67.19 กรัม กระท่อม 7,608.77 กรัม   การจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่า 11 ราย และความผิดเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว  จำนวน 92 ราย  ความผิดการพนัน 28 ราย ออกตรวจสถานบริการในพื้นที่ 108  แห่ง  ความผิดเกี่ยวกับประมงผิดกฎหมายและการค้ามนุษย์ อีกจำนวน  41 คดี ผลการตรวจเรือประมง 50 ลำ รวมจับกุมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 324 ราย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึง ความคืบหน้าในคดีเหตุความไม่สงบ เหตุลอบวางระเบิดหัวหินว่า ตำรวจยังคงเดินหน้าติดตามผู้ต้องหา ซึ่งยังไม่มีรายงานหลบหนีออกนอกประเทศ และเป็นผู้ก่อเหตุที่มาจาก 3จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งยังไม่ทราบเจตนาที่ชัดเจนแต่เป็นการก่อความไม่สงบอย่างแน่นอน โดยขณะนี้ได้ทำงานร่วมกับ ปปง.ซึ่งทาง ปปง.ขอเวลาในการตรวจสอบเรื่องอั้งยี่เพิ่มเติมด้วย   ซึ่งก็จะทำให้ทราบถึงกระบวนการว่ามีความเชื่อมโยงกับ ผู้เกี่ยวข้อง หรือทราบเบาะแสคนจ้างวาน ฯลฯ  ซึ่งจะใช้เวลาจากนี้อีกราว 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ตนยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยต่อไปอีก  มีการตรวจค้นรถยนต์หรือผู้ต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง