posttoday

ใต้ป่วน!ไฟไหม้โลตัสนครศรี-กระบี่,พังงา,สุราษฎร์ห้องแถววอด

12 สิงหาคม 2559

เกิดเหตุไฟไหม้ล็อคขนมห้างโลตัสนครศรีฯพบซิมมือถือซากโทรศัพท์ ที่เกิดเหตุ กระบี่,พังงา,สุราษฎร์ เพลิงไหม้ตลาดนัด-ห้องแถววอด

เกิดเหตุไฟไหม้ล็อคขนมห้างโลตัสนครศรีฯพบซิมมือถือซากโทรศัพท์ ที่เกิดเหตุ  กระบี่,พังงา,สุราษฎร์ เพลิงไหม้ตลาดนัด-ห้องแถววอด
 
เมื่อเวลา08.00 น. วันที่12ส.ค. 2559 เกิดเหตุไฟไหม้ที่ห้างเทสโก้โลตัสนครศรีธรรมราช โดยจุดที่เกิดไฟไหม้เป็นล็อคที่21ซึ่งเป็นล็อคขายขนมกรุบกรอบโดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันสกัดเพลิง เอาไว้ได้  ที่เกิดเหตุพบซากโทรศัพท์มือถือและซิมโทรศัพท์ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ  โดยทางห้างได้มีการนำประกาศมาปิดเลื่อนเวลาการเปิดห้างออกไปและไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณห้างแต่อย่างใด  โดยได้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดซึ่งเบื้องต้น พบว่ามีความเสียหายบางส่วน
 
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งระบุว่ามีการพยายามจะจุดระเบิดกับโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ทำงานจึงเกิดไฟปะทุและลุกไหม้  ในขณะที่ทางห้างได้ชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากพนักงานของห้างได้เปิดเพลงฟังจากโทรศัพท์มือถือแต่เกิดระเบิดขึ้น 
 
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความแตกตื่นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมากเนื่องจากมีเหตุการณ์ปั่นป่วนในหลายจังหวัดของภาคใต้

นอกจากนี้ เมื่อช่วงกลางดึกผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดบางเนียง ตรงข้ามกับอนุสรณ์สถานเรือ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา   เจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลักนำรถดับเพลิง 2 คัน ฉีดน้ำสกัดโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ร้านค้าได้รับความเสียหาย 80 ห้อง มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ตำรวจ สภ.เขาหลัก สันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้ไว้ 2 ประเด็น คือ ไฟฟ้าลัดวงจรและลอบวางเพลิง

ขณะที่ ที่จ.กระบี่  เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง สกัดเหตุเพลิงไหม้ย่านการค้าหน้าหาดอ่าวนาง ตรงข้ามประติมากรรมปลาใบ เลขที่ 245/1 หมู่ที่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง เป็นห้องแถวชั้นเดียวติดกัน 5 ห้อง เปิดเป็นร้านขายสินค้าของที่ระลึก ทำจากผ้า ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากวัสดุชิ้นส่วนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สินค้าถูกไฟไหม้ทั้งหมดเสียหายทั้ง 5 ห้อง มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท 

ส่วนที่ย่านศูนย์การค้าถนนกาญจนวิถี เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพลิงได้ลุกโหมไหม้ร้านจำหน่ายพลาสติก ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 4 คูหา ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ล่าสุดควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังมีควันไฟคุกรุ่นอยู่ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบพื้นที่ไม่ได้ ส่วนความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ภาพ...ไฟไหม้โลตัสนครศรีฯ