posttoday

รวบคนขับรถผู้จัดการเจาะเซฟธนาคารชะอำฉก10ล้าน

24 พฤษภาคม 2559

เพชรบุรี - จับแล้วโจรบุกเจาะเซฟธนาคารกรุงเทพสาขาชะอำขนเงินสด กว่า 10 ล้านหลบหนี พบเป็นคนขับรถผู้จัดการสาขาที่ก่อเหตุปล้น

เพชรบุรี - จับแล้วโจรบุกเจาะเซฟธนาคารกรุงเทพสาขาชะอำขนเงินสด กว่า 10 ล้านหลบหนี พบเป็นคนขับรถผู้จัดการสาขาที่ก่อเหตุปล้น

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.7 ด้วยพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี  พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะ ถม ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมทีมชุดสืบสวนภาค 7 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และชุดสืบสวนตำรวจภูธร สภ.ชะอำ ร่วมแถลงจับกุม นายวิชุกร สุดถนอม ผู้ต้องหาในคดีบุกเจาะตู้เซฟธนาคารกรุงเทพสาขาชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ขโมยเงินสดซึ่งเป็นเงินไทยและต่างประเทศไปกว่า 10 ล้านบาทเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาเป็นพนักงานขับรถยนต์ของผู้จัดการสาขาธนาคารที่ได้ก่อเหตุปล้น

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวและติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุจนกระทั่งทราบเบาะแสจากภาพกล้องวงจรปิดและรูปพรรณสันฐานของผู้ก่อเหตุ รวมทั้งรถยนต์กระบะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวิชุกร  จึงได้ติดตามจับกุมตัวได้ขณะอยู่ในพื้นที่ชายหาดชะอำ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวิชุกร ไปชี้จุดซ่อนเงินที่ขโมยมาภายในบ้านพัก โดยพบว่ามีการนำใส่ถุงฝังดินด้านหลังบ้าน และซ่อนไว้ในฝ้าเพดาน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ แถลงว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนและสอบสวนโดยเชิญตัวเจ้าหน้าที่ประจำธนาคารสาขาย่อยที่เกิดเหตุ และสาขาใหญ่ฯมาสอบสวน พบว่า มีพนักงานบางรายของธนาคารที่เกิดเหตุมีพฤติกรรมที่หน้าสงสัยประกอบกับรูปพรรณใกล้เคียงกับภาพจากวงจรปิดของธนาคาร ตำรวจจึงได้ติดตามพฤติกรรมทางการเงินของผู้ต้องสงสัย รวมทั้งประวัติส่วนตัวและยานพาหนะที่ครอบครอง สุดท้ายพยานหลักฐานต่างๆก็ชัดเจนว่า นายวิชุกร เป็นผู้ก่อเหตุลักเงินในตู้เซฟของธนาคารจึงได้รวบรวมหลักฐานของหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี จากนั้นก็ได้ติดตามจับกุมตัวนายวิชุกร ได้ในที่สุด

ด้าน นายวิชุกร สารภาพทั้งน้ำตาว่า ไม่ได้มีปัญหาทางการเงิน แต่ที่ทำไปเพราะแค้นที่ผู้จัดการธนาคารจะไล่ออก ส่วนสาเหตุไม่ขอพูดถึง ซึ่งตอนแรกคิดจะฆ่าด้วยซ้ำ แต่เปลี่ยนใจเป็นขโมยเงินแท เพราะคิดว่าเมื่อเงินในตู้เซฟหาย ผู้จัดการก็จะอยู่ไม่ได้หรือโดนไล่ออก โดยได้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ใช้จังหวะช่วงวันหยุดยาวในคืนวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมาลงมือ โดยเข้าทางประตูด้านข้างของตัวอาคารที่อยู่ติดกัน จากนั้นไปเข้าทางประตูด้านบนของตัวอาคารที่เป็นสำนักงานธนาคาร แล้วเดินลงไปชั้นล่างซึ่งเป็นสถานที่ทำงานและเก็บตู้เซฟของธนาคาร จากนั้นก็ทุบทำลายฝากั้นห้องแล้วเข้าไปตัดสายกล้องวงจรปิด จากนั้นก็ลงมือใช้ไฟจากแก๊สเป่าทำลายตู้เซฟที่เก็บเงิน ใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งระหว่างที่ใช้ไฟเป่าเพื่อทำลายตู้เซฟนั้น ไฟได้เผาธนบัตรภายในตู้ไหม้เป็นจำนวนมาก

นายวิชุกร กล่าวอีกว่า ขอโทษญาติพี่น้องทุกคนที่ได้ทำไป โดยยอมรับว่าเกิดจากอารมณ์โกรธชั่ววูบจริงๆ และขอให้สังคมอย่าได้ซ้ำเติมครอบครัวของตนเองให้มากไปกว่านี้ และขอโอกาสให้ครอบครัวของตนเองได้อยู่ในสังคมได้ เพราะสาเหตุที่ทำไม่ได้คิดจะนำเงินไปทำอะไรหรือมีปัญหาทางการเงิน แต่ด้วยความแค้นจึงได้ลงมือทำไป ซึ่งก็ขอรับโทษกับเหตุการณ์ที่ได้กระทำลงไป