posttoday

พายุถล่มนครศรีฯ2อำเภอบ้านพังหลังคาปลิว

24 พฤษภาคม 2559

นครศรีธรรมราช-พายุฝนถล่ม2อำเภอขนอมและสิชลบ้านพังหลังคาปลิวเกือบ 50 หลัง วิทยาลัยเทคนิคสิชลต้นไม้ล้มทับอาคารเรียนเสียหายยับ

นครศรีธรรมราช-พายุฝนถล่ม2อำเภอขนอมและสิชลบ้านพังหลังคาปลิวเกือบ 50 หลัง วิทยาลัยเทคนิคสิชลต้นไม้ล้มทับอาคารเรียนเสียหายยับ

เมื่อวันที่24พ.ค.59 นายชัยธวัช ศิวบวรหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานถึงนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 พ.ค.59) ได้เกิดพายุฝนและลมกรรโชกแรงพัดถล่มในพื้นที่ 2 อำเภอคือ อ.สิชล และขนอม จ.นครศรีธรรมราช บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และได้สั่งการให้ ปภ.ทั้ง 2 อำเภอ เข้าทำการตรวจสอบความเสียหายแล้ว
 
พื้นที่ ต.ควนทอง และ ต.ขนอม ของ อ.ขนอม ลมพายุได้พัดถล่มจนหลังคาบ้านของราษฎรพังเสียหายบางส่วนไปจำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน ส่วนพื้นที่ที่ อ.สิชล ที่ ต.ทุ่งใส และ ต.ทุ่งปรัง ลมพายุฝนได้พัดถล่มจนหลังคาบ้านเรือนของราษฎรปลิวพังเสียหายจำนวนกว่า 10 หลังคาเรือน และที่วิทยาลัยเทคนิคสิชล อ.สิชล พายุฝนได้พัดถล่มจนต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในวิทยาลัยล้ม 4 ต้น ทับห้องน้ำเสียหาย 1 หลัง อาคารเรียนแผนกช่างยนต์เสียหาย 1 หลัง
 
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ปภ.เข้าทำการสำรวจความเสียห่าย และไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด นอกจากนั้นที่สนามโรงเรียนวัดปัณณาราม ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล ซึ่งได้มีมีการตั้งเต็นท์เตรียมงานแต่งงานจำนวน 13 หลัง โดนพายุทั้งลมทั้งฝนพัดจนปลิวว่อนล้มลงทั้ง 13หลัง ซึ่งทราบว่ามีแม่ครัวที่มาเตรียมงานได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดนเหล็กกระแทกที่ศีรษะบาดเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ตามทาง ปภ.จะให้การช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าวอย่างเร่งด่วนต่อไป.