posttoday

สลดกระบะฝ่าฝนลื่นเสียหลักชนต้นไม้ดับยกครัว

28 กุมภาพันธ์ 2559

นครศรีธรรมราช - กระบะขับฝ่าสายฝนเสียหลักชนต้นไม้ พ่อ-แม่-ลูก เสียชีวิตคาที่ ตำรวจคาดขับรถเร็ว-ถนนลื่น

นครศรีธรรมราช - กระบะขับฝ่าสายฝนเสียหลักชนต้นไม้ พ่อ-แม่-ลูก เสียชีวิตคาที่ ตำรวจคาดขับรถเร็ว-ถนนลื่น

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.จิตรกร คงเหลือ พรักงานสอบสวน สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักชนต้นไม้ที่ถนนสายนคร-สุราษฎร์ ม.10 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล มีผู้เสียชีวิต 3 คนจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล นำกำลังตำรวจชุดสอบสวน แพทย์เวร โรงพยาบาลสิชล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งสิชล เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีดำ ชนกับต้นมะขามขนาดใหญ่ในคูเกาะกลางถนนจนพังเสียหายยับเยิน ภายในรถพบศพ นายเอกวัฒน์ ยงเยื้องคง อายุ 26 ปีคนขับ เสียชีวิตพร้อมภรรยา และบุตรวัย 1 ขวบที่โดยสารมาในรถ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเอกวัฒน์ขับ รถกระบะมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราชด้วยความเร็วสูงขณะที่มีฝนตกลงมาตลอดเวลา ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักหมุนรอบ 360 องศา แล้วลื่นไถลไปฟาดต้นมะขามต้นใหญ่ที่เกาะกลางถนนอย่างแรงจนคนขับและผู้โดยสารเสียชีวิตคาที่

พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากฝนตกถนนลื่น เนื่องจากระยะนี้มีฝนตกเกือบทั้งวัน และพยานระบุว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้แล่นฝ่าสายฝนด้วยความเร็วจนทำให้เสียหลักและประสบอุบัติเหตุ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วจึงมอบให้กับญาติต่อไป

สลดกระบะฝ่าฝนลื่นเสียหลักชนต้นไม้ดับยกครัว