posttoday

จับนักธุรกิจสาวค้าส่งยาเสพติดตามยึดทรัพย์25ล้านบาท

20 กุมภาพันธ์ 2559

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจร่วมกับปปส.ภาค 8จับนักธุรกิจสาวนครปฐมค้าส่งยาเสพติดรายใหญ่ตามยึดทรัพย์สินมูลค่า25ล้านบาท

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจร่วมกับปปส.ภาค 8จับนักธุรกิจสาวนครปฐมค้าส่งยาเสพติดรายใหญ่ตามยึดทรัพย์สินมูลค่า25ล้านบาท

เมื่อวันที่20ก.พ.59 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภาค 8 พร้อมนายวีรวัฒน์ เต็งอานวย ผอ.ปปส.ภาค 8 และพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี แถลงจับกุม น.ส.แก้วใจ เงาฉาย อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 30/2559 ลงวันที่ 12 ก.พ.59 และที่ 32/2559 ลงวันที่ 16 ก.พ.59 ในความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ได้ที่สำนักงานขายหมู่บ้านจัดสรรโครงการเจียระไน 8 หมู่ 5 ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม ยึดทรัพย์สิน รวม 18 รายการ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว 2 หลัง, อาคารพาณิชย์ 2 คูหา , รถยนต์ 7 คัน, รถจักรยานยนต์  1 คัน , สมุดบัญชีธนาคาร 6 บัญชี  รวมมูลค่าประมาณ 25 ล้านบาท

พล.ต.ท.เทศา กล่าวว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายพีระพล ดารงค์ และนายสิทธา เลิศวราภรณ์พงศ์ พร้อมเครือข่ายค้ายาเสพติดอีก 7 ราย ซึ่งเป็นเครือข่ายรายสำคัญในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และใกล้เคียง ยึดทรัพย์สินบ้าน 1 หลัง และอาคารพาณิชย์ 1 คูหา มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

การสืบสวนทราบว่า น.ส.แก้วใจ นักธุรกิจทำบ้านจัดสรรอยู่ที่ จ.นครปฐม เป็นบุคคลสำคัญในเครือข่าย และเป็นเจ้าของยาเสพติดที่ส่งมาจำหน่ายโดยทางพัสดุจากพื้นที่ภาคกลางเข้ามาจำหน่ายใน จ.สุราษฎร์ธานี และพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและออกสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้และตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้จากการทำค้ายาเสพติดเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ