posttoday

โจรดักปล้นสิบล้อคนขับพูดยาวีไม่ได้ถูกยิงดับเผารถซ้ำ

13 กุมภาพันธ์ 2559

นราธิวาส-คนร้ายดักปล้นสิบล้อที่อ.รือเสาะคนขับพูดภาษายาวีไม่ได้ถูกจ่อยิงดับเผารถซ้ำแถมวางระเบิดซ้ำหวังฆ่าเจ้าหน้าที่ซึ่งรุดไปตรวจสอบเหตุ

นราธิวาส-คนร้ายดักปล้นสิบล้อที่อ.รือเสาะคนขับพูดภาษายาวีไม่ได้ถูกจ่อยิงดับเผารถซ้ำแถมวางระเบิดซ้ำหวังฆ่าเจ้าหน้าที่ซึ่งรุดไปตรวจสอบเหตุ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 59 เวลา15.30น. พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงคนขับรถบรรทุก 10ล้อ และเผารถทิ้ง เหตุเกิดถนนสายรือเสาะ ตะโล๊ะหะลอ บ้านจือแร หมู่ 3 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแต่ระหว่างเดินทางก่อนถึงที่เกิดเหตุ 2กม. ได้ถูกคนร้ายจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 ก.ก.ด้วยโทรศัพท์มือถือที่ลอบนำไปวางไว้ริมถนน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางต่อไปที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 80 3045 ยะลา ห่างออกไป5เมตร ที่พงหญ้าริมทาง พบศพ นายประเสริฐ บุญรักษ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.7 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา ถูกยิง3นัดเสียชีวิตนำศพส่งรพ.รือเสาะ

สอบสวนทราบว่า นายประเสริฐเดินทางมากับพวกรวม4 คน เพื่อไปส่งข้าวสารในพื้นที่และจะเดินทางกลับที่จ.ยะลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 4-5 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือดักซุ่มอยู่ริมถนนขู่บังคับให้หยุดรถ จากนั้นคนร้ายได้เรียกให้ทุกคนลงมาจากรถแล้วให้พูดภาษายาวีออกมา แต่นายประเสริฐพูดไม่ได้อยู่คนเดียว คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่3นัดซ้อนจนล้มคว่ำเสียชีวิต และได้ขโมยกระเป๋าคาดเอวของผู้ตายซึ่งมีเงินสดอยู่ประมาณ 1.2 แสนบาทไปด้วย

ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีได้ใช้น้ำมันที่เตรียมมาราดใส่ล้อรถและห้องโดยสารก่อนจุดไฟเผาจนไหม้เสียหาย ส่วนคนร้ายอีกชุดไม่ทราบจำนวนได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2ก.ม.เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
               
ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่พยามสร้างสถานการณ์และสังหารชาวบ้านรายวัน แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวผู้รอดชีวิตอีก 3 คนไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม