posttoday

หนุ่มยิงลูกดับ 4 ศพคาบ้านคาดเครียดปัญหาครอบครัว

08 กุมภาพันธ์ 2559

ตรัง - หนุ่มรับเหมาก่อสร้างยิงลูก 4 คนเสียชีวิตในบ้าน ตำรวจเข้าเจรจาให้มอบตัว คาดเกิดจากปัญหาครอบครัว

ตรัง - หนุ่มรับเหมาก่อสร้างยิงลูก 4 คนเสียชีวิตในบ้าน ตำรวจเข้าเจรจาให้มอบตัว คาดเกิดจากปัญหาครอบครัว

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. เวลา 8.30 น. ร.ต.อ.วิทวัส ไพบูลย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปะเหลียน จังหวัดตรัง  ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่ง ในตำบลท่าข้าม อำเภอปะเหลียน มีผู้เสียชีวิต 4 คน  จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.ภ.จว.ตรัง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงเกียรติ ทองสง ผกก.สภ.ปะเหลียน  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง และ สภ.ปะเหลียนเข้าตรวจสอบ  พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลปะเหลียน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยปะเหลียน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องกั้นบริเวณโดยรอบบ้านพักดังกล่าวเอาไว้ และสั่งห้ามผู้ใดเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด  เนื่องจากผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายอายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน ได้ถืออาวุธปืนพกสั้นเอาไว้  โดยผู้ก่อเหตุได้หลบจากบ้านหลังที่ก่อเหตุไปซ่อนตัวในกระท่อมที่ปลูกไว้หลังบ้าน

เจ้าหน้าที่ได้เจรจาให้ผู้ก่อเหตุมอบตัวเป็นเวลา 5 ชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล โดยผู้ก่อเหตุได้ขอน้ำดื่มแก้กระหาย เจ้าหน้าที่จึงนำไปให้ พร้อมกับผสมยานอนหลับ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมดื่ม เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปีนเข้าไปทางช่องหน้าต่างห้องนอนของบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนออกมาอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าหากผู้ก่อเหตุรู้ตัวอาจใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ได้

จากการตรวจสอบภายในห้องนอนของบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก 4 คน อายุ 3ปี, 5ปี, 12ปี และ 14 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นบุตรของผู้ก่อเหตุ  

พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า สาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเกิดจากความเครียดอันเนื่องมาจากปัญหาภายในครอบครัว  โดยเฉพาะล่าสุดหลังจากที่ผู้ต้องหามีปัญหากับภรรยา และฝ่ายภรรยาได้แยกไปอยู่บ้านอีกหลัง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้ผู้ต้องหามอบตัว โดยนำญาติๆ  และผู้นำชุมชนมาช่วยพูดคุย

ต่อมาเวลา 14.30 น. ผู้ต้องหาได้เจรจาต่อรองเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่นำตัวภรรยามาพบยังบริเวณกระท่อมที่ผู้ต้องหาอยู่ แต่เจ้าหน้าที่เกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย จึงขอปฎิเสธไป  เพราะมีแนวโน้มที่ผู้ต้องหาซึ่งกำลังเกิดความเครียดจัด จะใช้อาวุธปืนยิงภรรยา แล้วยิงตัวเองตาม  ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่มาสบทบ เพื่อวางแผนบุกเข้าชาร์จตัวผู้ต้องหา  ด้วยการยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปเพื่อให้ผู้ต้องหาวิ่งออกมาก่อนจะเข้าจับกุม