posttoday

เรือสินค้าบรรทุกคอนเทนเนอร์ถูกคลื่นซัดเกยหาดชุมพร

07 กุมภาพันธ์ 2559

ชุมพร - เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นลมแรงซัดเกยหาดชุมพร ตำรวจน้ำขอสนับสนุนเรือทหารช่วยเหลือ

ชุมพร - เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นลมแรงซัดเกยหาดชุมพร ตำรวจน้ำขอสนับสนุนเรือทหารช่วยเหลือ 

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. เวลา 19.00 น. นายสมดี คชายั่งยืน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.จเร รุ่งสาย สารวัตรตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ ว่า ได้มีหนังสือด่วนถึงผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต 1 กองเรือภาคที่ 1 เพื่อขอรับการสนับสนุนเรือในการช่วยเหลือเรือบรรทุกสินค้า “สันทัดสมุทร1” ที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยหาดบ้านคอสน หมู่ 8 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ห่างฝั่งประมาณ 500 เมตร เนื่องจากเรือตรวจการณ์ขนาด 50 ฟุตของสถานีตำรวจน้ำชุมพรไม่สามารถแล่นเข้าไปในบริเวณที่เรือจอดเกยตื้นอยู่ได้ เพราะคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรงมาก

"เบื้องต้นทราบว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้าประมาณ 60 ตู้จากท่าเรือ จ.สุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าสู่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี แต่เกิดความเสียหายบริเวณท้ายเรือ จากการประเมินสถานการณ์จากภาพถ่ายและคลิป ทางกองเรือภาคที่ 1 ยังไม่สามารถนำเรือขนาดใหญ่เข้ามาในจุดที่เรือจอดเกยตื้นอยู่ได้แม้จะห่างฝั่งประมาณ 500เมตร เนื่องจากคลื่นลมยังมีกำลังแรงและสูงมาก เกรงว่าหากมีการลากจูงเรือสินค้าในขณะนี้อาจทำให้เรือได้รับความเสียหายมากกว่านี้ได้ คงต้องรอให้คลื่นลมสงบก่อน"นายสมดีกล่าว

ทั้งนี้ตลอดวันที่ 7 ก.พ. ได้มีลมกระโชกแรง และคลื่นสูงซัดเข้าหาชายฝั่งจ.ชุมพร ตั้งแต่ อ.ปะทิว อ.เมือง อ.สวี อ.ทุ่งตะโก อ.หลังสวน และ อ.ละแม มีบ้านเรือนของชาวประมงชายฝั่งได้รับผลกระทบ รวมทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกลมพัดจนล้มหลายจุด