posttoday

โขลงช้างป่าคลั่งทำร้ายภารโรงเสียชีวิต

06 กุมภาพันธ์ 2559

โขลงช้างป่า ไล่ทำร้ายภารโรง ขณะไปหาของป่ากับเพื่อน จนเสียชีวิต

โขลงช้างป่า ไล่ทำร้ายภารโรง ขณะไปหาของป่ากับเพื่อน จนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 6 ก.พ. พ.ต.ต.นพรัตน์ มาเมือง พนักงานสอบสวน สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งว่าเกิดเหตุช้างเหยียบคนเสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 19 ต.ละแม อ.ละแม จึงพร้อมด้วย นายวณิพงศ์ มุณีน้อย นายอำเภอละแม และหน่วยกู้ภัยละแม รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเข้าไป เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่บนเขาสันปันน้ำ บริเวณรอยต่อ อ.ละแม กับ อ.พะโต๊ะ จากนั้นยังต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร รวมเวลาไป-กลับกว่า 3 ชั่วโมง ที่เกิดเหตุพบศพ นายวีระชัย โชติช่วง อายุ 59 ปี ชาว จ.ชุมพร อาชีพนักการภารโรง โรงเรียนบ้านทับใหม่ สภาพศพมีรอยถูกช้างป่ารุมทำร้ายจนเสียคาที่

สอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงสายวันเดียวกันนายวีระชัยพร้อมเพื่อนอีก 2 คนขึ้นไปบนเขาเพื่อหาของป่า และเจอโขลงช้างป่าจำนวน 8 ตัวกรูกันเข้ามาทำร้าย ทำให้ทุกคนต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด แต่นายวีระชัยผู้ตายวิ่งหนีขึ้นต้นไม้ และโขลงช้างป่าได้เขย่าดันต้นไม้จนล้มลง ทำให้นายวีระชัยตกลงมา จากนั้นโขลงช้างป่าได้เข้ารุมทำร้ายจนนายวีระชัยเสียชีวิต

สำหรับโขลงช้างป่าโขลงนี้มักออกอาละวาด ทำลายพืชผลทรัพย์สินชาวบ้านใน จ.ชุมพรหลายอำเภอ ทั้ง อ.หลังสวน อ.พะโต๊ะ อ.ละแม มาเป็นเวลานาน และในพื้นที่ จ.ชุมพร ยังมีโขลงช้างอีกหลายโขลงที่กำลัง เคลื่อนย้ายย้ายลงมาหาอาหารและน้ำด้านล่าง เนื่องจากพื้นที่ป่าในปัจจุบันถูกบุกรุกโดยพวกตัดไม้ทำลายป่า จนทำให้พื้นที่ที่เคยมีอาหาร และ น้ำ สำหรับช้างลดน้อยลง