posttoday

ม.4น้อยใจพ่อด่าให้ช่วยทำงานบ้านผูกคอดับ

28 พฤศจิกายน 2558

นครศรีธรรมราช-นักเรียนหญิง ม.4 น้อยใจพ่อว่ากล่าวให้ช่วยทำงานบ้านผูกคอตายลาโลก

นครศรีธรรมราช-นักเรียนหญิง ม.4 น้อยใจพ่อว่ากล่าวให้ช่วยทำงานบ้านผูกคอตายลาโลก

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.58 เวลา 14.30 น. ร.ต.อ.พาสกร พรหมจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายในบ้าน ที่ ม.9 ต.ฉลอง อ.สิชล รับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล นำตำรวจชุดสอบสวน แพทย์ และมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งสิชลรุดไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว
 
เมื่อไปถึงพบบ้านไม้ยกสูงภายในพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาว อายุ 16 ปี อยู่บ้านดังกล่าวใช้เชือกไนลอนผูกคอแขวนกับขื่อกลางบ้าน อยู่ในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพศพลิ้นจุกปาก โดยมีพ่อกับแม่ยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลา โดยแม่ของเด็กนั้นเป็นลมล้มพับเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลอย่างน่าเวทนา
 
พ่อของเด็กให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ว่ากล่าวตักเตือนให้ลูกสาวช่วยทำงานบ้านให้กวาดบ้านอย่าอยู่เฉยๆ จากนั้นก็ออกไปเก็บมะพร้าวในสวนหลังบ้าน ปรากฏว่าแม่ของลูกได้เดินทางมาที่บ้านอย่างลุกลี้ลุกลนวิ่งเข้าบ้านทันที และพบว่าลูกสาวผูกคอตายแล้ว

ทั้งนี้ได้รับการบอกเล่าจากแม่ของเด็กว่า ลูกสาวร้องให้แล้วโทรศัพท์ไปหาแม่ บอกว่า “น้อยใจถูกพ่อด่า จะผูกคอตาย” คิดว่าหลังวางสายจากแม่ลูกได้ใช้เชือกผูกคอตายภายในบ้านดังกล่าว ที่พูดไปเพราะหวังดี อยากให้ลูกรู้จักทำงานช่วยเหลือครอบครัวเท่านั้น