posttoday

ระทึก!พ่อเลี้ยงขับรถตู้ไล่ยิงลูกชายวัย17

28 พฤศจิกายน 2558

สงขลา-พ่อฉุนลูกเลี้ยงยิงปืนขึ้นฟ้าหน้าบ้านขับรถตู้ตามไล่ยิงกลางหาดใหญ่โชคดีกระสุนพลาดเป้ารอดหวุดหวิด

สงขลา-พ่อฉุนลูกเลี้ยงยิงปืนขึ้นฟ้าหน้าบ้านขับรถตู้ตามไล่ยิงกลางหาดใหญ่โชคดีกระสุนพลาดเป้ารอดหวุดหวิด
 
เมื่อวันที่ 28 พ.ย.58  ร.ต.ต.บุญโชติ บุญตามช่วย  รองสวป.สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันบริเวณ ถนนแยกสาคลมงคล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันมีผู้บาดเจ็บอยู่ที่เกิดเหตุ 1 คน จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮพ 7395 กรุงเทพมหานคร มีนายสมพร รักษ์วงศ์ อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 130 ซอย 19 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นคนขับเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์สกุ๊ปปี้ ไม่ติดแผ่นป้าย สีชมพู 1 คันของนายปอ(นามสมมุติ)อายุ 17 ปีได้รับบาดเจ็บ และยังมีรถบรรทุก 6 ล้อทะเบียน 82 -3268 สงขลา รับส่งน้ำอัดลม อีก 1 คันถูกชนท้ายจนขวดน้ำอัดลมที่บรรทุกอยู่บนรถร่วงหล่นตกจากรถแตกกระจายเต็มพื้นถนน ได้รับความเสียหายโดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายสมพร รักษ์วงศ์ คนขับรถตู้และตรวจยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม.ได้ 1 กระบอกปลอกกระสุนปืนจำนวนหนึ่งไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า นายสมพร รักษ์วงศ์ มีอาชีพขับรถตู้โดยสารสาธารณะวิ่งระหว่างเส้นทางหาดใหญ่-สนามบิน ส่วนนายปอ (นามสมมุติ) เยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกเลี้ยงของนายสมพรแต่แยกกันอยู่ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายสมพร ไม่อยู่ในบ้าน นายปอ ได้ใช้อาวุธปืน .380 ไทยประดิษฐ์ ยิงขึ้นฟ้า1 นัดเพื่อข่มขู่เพื่อนข้างบ้าน เพราะไม่พอใจที่เพื่อนบ้านชอบมองหน้าจากนั้นนายปอ ได้ขับรถหลบหนีไป

ต่อมาช่วงบ่ายเพื่อนบ้านโทรศัพย์มาบอกว่าพบลูกชายยังขับรถวนเวียนอยู่หน้าบ้านเกรงว่าจะมายิงปืนอีก ตนจึงรีบขับรถตู้กลับจากสนามบินและระหว่างทางสวนทางกับลูกเลี้ยง จึงขับรถตู้ไล่ตามและเรียกให้หยุดแต่ลูกเลี้ยงกลับหนีด้วยความโมโหจึงใช้อาวุธปืน 9 มม.ไล่ยิงลูกเลี้ยง 4 นัด แต่กระสุนพลาดเป้า ก่อนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถทั้งสองคันและมีผู้บาดเจ็บ

เบื้องต้นแจ้งข้อหานายสมพร พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนลูกเลี้ยงยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป