posttoday

ลอบบึ้มตำรวจรือเสาะโดนชาวบ้านเจ็บ2

26 พฤศจิกายน 2558

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจรือเสาะโดนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ2ราย คาดสร้างสถานการณ์รายวัน

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจรือเสาะโดนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ2ราย คาดสร้างสถานการณ์รายวัน
 
เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 58 เวลา 13.35น. ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ ลือลั่น พนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่สายตรวจจราจร ที่บริเวณประตูทางออกสวนกาญจนาภิเษก ม.2 ต.รือเสาะ ทำให้ชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 2 คน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
           
พบที่บริเวณเสากลางของซุ้มประตูทางออกของสวนกาญจนาภิเษก ที่ใช้เป็นสถานที่ปลูกต้นไม้มีร่องรอยถูกอนุภาพของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ได้รับความเสียหายเล็กน้อง และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน ขจพ 191ยะลา ซึ่งเป็นของชาวบ้านจอดอยู่

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ 1.นายอาฟิต สาแม15ปี ถูกสะเก็ดระเบิดแผลฉีดขากที่บริเวณแผ่นหลัง 2. นายนัสรูน แมแลแมง16 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่ต้นขาขวาและหลังเท้าเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
           
จากการสอบสวน ร.ต.ท.เกรียงไกร อินนุพัฒน์ รอง สว.จราจร สภ.รือเสาะ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ต.ธีระ ช่วยประสม ซึ่งเป็นพลขับ ได้ขับรถยนต์เข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยภายในสวนกาญจนาภิเษก โดยมีตนนั่งคู่มากับคนขับรวม 2 นาย เมื่อแล้วเสร็จ ส.ต.ต.ธีระ จึงได้ขับรถยนต์สายตรวจเพื่อเดินทางไปเตรียมอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนภายในเขตเทศบาล

แต่เมื่อ ส.ต.ต.ธีระ ขับรถยนต์ผ่านออกมาที่บริเวณหน้าซุ้มประตู ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางซุกไว้กับต้นไม้ที่เสากลางของซุ้ม จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ ส.ต.ต.ธีระ ขับรถยนต์ผ่านเลยไปได้ 3 เมตร  แต่มีชายวัยรุ่น 2 คน ขี่และซ้อนท้าย รถ จยย.ตามไล่หลังมา ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก
          
 ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน