posttoday

บางกอกแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินภูเก็ต-หาดใหญ่

13 ตุลาคม 2558

ภูเก็ต-บางกอกแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินใหม่ภูเก็ต-หาดใหญ่ เชื่อมโยงภูมิภาคการค้าการลงทุนAEC

ภูเก็ต-บางกอกแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินใหม่ภูเก็ต-หาดใหญ่ เชื่อมโยงภูมิภาคการค้าการลงทุนAEC

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวยส์ กล่าวว่า บางกอกแอร์เวย์ส    เล็งเห็นถึงศักยภาพของจ.ภูเก็ต และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาทั้งในด้านการท่องเที่ยวและการค้า จึงได้เพิ่มเส้นทางบินเชื่อมต่อระหว่างภูเก็ต-หาดใหญ่เพื่อให้เกิดความสะดวกมากขึ้น ช่วยส่งเสริม นักธุรกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระจายรายได้ และเป็นการตอบสนอง ผู้เดินทางได้และการเข้าสู่ AEC ทำให้เกิดการท่องเที่ยว การเดินทางระหว่างกันในภูมิภาค ได้ง่ายมากขึ้นสะดวกสบายมากขึ้น อนาคต จะมีการเพิ่มเที่ยวบิน จาก สมุย และ จากภูเก็ต ไปยัง เวียดนาม มาเลเซีย ต้องดูความพร้อม และความเหมาะสม การเปิดเส้นทางบินแต่ละเส้นทาง ต้องดูให้ดีที่สุดให้ดำเนินไปได้ อยากให้มีคุณภาพบริการ การนำเสนอให้ผู้สนใจมากกว่า และ มีการสั่งเครื่องบินใหม่ 9 ลำ ทยอยเข้ามา เพื่อเปลี่ยนลำเดิมที่ใช้ประจำการรับบริการจะดีขึ้น

“ปัจจุบันบางกอกแอร์เวย์สได้ให้บริการหลายเส้นทางบินที่เชื่อมต่อระหว่างภูเก็ตกับเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย อาทิ ภูเก็ต-กรุงเทพฯ (วันละ 8 เที่ยวบิน) ภูเก็ต-เชียงใหม่ (วันละ 1 เที่ยวบิน) ภูเก็ต-สมุย (วันละ 4 เที่ยวบิน) และภูเก็ต-   อู่ตะเภา (พัทยา) (วันละ 1 เที่ยวบิน)ซึ่ง การเปิดเส้นทางบินเชื่อม  ระหว่างภูเก็ตและหาดใหญ่นี้ จะช่วยขยายเครือข่ายการเชื่อมต่อเส้นทางบินจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต และเชื่อมต่อไปยังเส้นทางอื่นๆ ของบริษัทฯ ได้ต่อไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้กับเส้นทางต่างๆ  เหล่านี้มากขึ้นด้วย” นายพุฒิพงศ์กล่าวเสริม

สำหรับเส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่  จะให้บริการทุกวันๆ ละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบ ATR72-500/600 จำนวน 70 ที่นั่ง โดย เที่ยวบิน PG298 ออกจากภูเก็ตเวลา 07.25 น. ถึงหาดใหญ่เวลา 08.30 น. และเที่ยวบิน PG299 ออกจากหาดใหญ่เวลา 09.10 น. ถึงภูเก็ตเวลา 10.25 น.โดยจะให้บริการทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2558 ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งหรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.comหรือ Call Center โทร. 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน)

ด้าน นาย อุทิศ ลิ่มสกุล ผู้ช่วย ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินตรง ระหว่าง ภูเก็ต หาดใหญ่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เป็นทางเลือก ให้นักท่องเที่ยว เชื่อมโยงได้เร็วขึ้น ในการคมนาคมซึ่ง เดิม การเดินทางจากภูเก็ตไปหาดใหญ่ มีเพียงรถโดยสารประจำทางเท่านั้น เมื่อมีการเพิ่มการเดินทาง ทางเครื่องบิน จาก ภูเก็ตไปหาดใหญ่ ทำให้ประหยัดเวลา มากขึ้น เพิ่มวันเดินทาง การพักเฉลี่ย ได้นานขึ้น และยังได้ นักท่องเที่ยวจาก ประเทศ สิงคโปร์ มาเลเซีย เดินทางมาจากหาดใหญ่ เข้าสู่ภูเก็ต ได้ง่ายมากขึ้น ซึ่ง เป็นการเชื่อมโยงในภูมิภาคได้มากขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางระยะสั้นได้ทันที คาดว่า แนวโน้มตัวเลข นักท่องเที่ยว คนไทย จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าภูเก็ต จำนวนมากกว่าเดิม  จากการเปิดบินของบางกอกแอร์เวย์ส.