posttoday

พระราชทานดินฝังศพทหารถูกลอบยิงที่นราฯ

10 ตุลาคม 2558

นราธิวาส-ผู้ว่าฯอัญเชิญดินพระราชทานวางหน้าหีบศพทหารถูกลอบยิงที่อ.รามัน เมื่อวันที่3ต.ค.58

นราธิวาส-ผู้ว่าฯอัญเชิญดินพระราชทานวางหน้าหีบศพทหารถูกลอบยิงที่อ.รามัน เมื่อวันที่3ต.ค.58
           
เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 58 เวลา 10.00น.ที่กูโบร์บ้านบือเล็งใต้ หมู่ 4 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา ผวจ.นราธิวาส เป็นประธานในพิธีอัญเชิญดินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วางบนหลุมฝังศพของ ส.อ.มาหะหมัด ซีระ นายสิบตรวจสอบเอกสาร สังกัด หน่วยข่าวกรองทางทหาร กองพลทหารราบที่ 15  ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบยิงที่ถนนสายรามัน – รือเสาะ หมู่ที่ 1 ตำบลบาลอ อำเภอรามัน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2558

โดยมี พลเอกธีรชัย นาควาณิช ผู้บัญชาการทหารบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร พ.อ.สมเดช โยธา ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 151 พล.ต.ปิยวัฒน์ นาควานิช ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองทางทหาร  นายกฤษฎา สุขสบายปลัดอาวุโสอำเภอรือเสาะ พ.ต.อ.เรืองศักดิ์  บัวแดง  ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.ทรงเดช  สุกนุ้ย ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ข้าราชการทหาร เพื่อน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และญาติของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศก ซึ่งการได้รับพระราชทานดินวางบนหลุมฝังศพในครั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และถือเป็นเกียรติยศแก่ ครอบครัว “ซีระ” อย่างหาที่สุดมิได้ 

พร้อมกันนี้ ได้มอบเหรียญบางกระจันพร้อมประกาศเกียรติคุณและกล่องธงชาติพร้อมธงชาติให้แก่ นางจิราวดี  ซีระ ภรรยาของผู้เสียชีวิต นอกจากนั้น พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่งด้วย
             
สำหรับ ส.อ.มาหะหมัด ซีระ อายุ 27ปี นายสิบตรวจสอบเอกสาร สังกัด หน่วยข่าวกรองทางทหาร กองพลทหารราบที่ 15 สมรสแล้วกับนางจิราวดี  ซีระ เกิดวันที่ 28 เม.ย..2530มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 202 หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นบุตรของนายแวกาจิ ซีระ นางซีณา ไลออน เป็นบุตรคนที่ 1 มีพี่น้อง 5 คน