posttoday

จับแก๊งขนกัญชาอัดแท่งยึดของกลางมูลค่า10ล.

01 กันยายน 2558

ชุมพร - ตำรวจจับแก๊งขนกัญชาอัดแท่ง ยึดของกลางมูลค่า 10 ล้านบาท สารภาพนำมาจากมุกดาหาร

ชุมพร - ตำรวจจับแก๊งขนกัญชาอัดแท่ง ยึดของกลางมูลค่า 10 ล้านบาท สารภาพนำมาจากมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ด่านตรวจบ้านพละ ริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.วิศิษฐ์ ศุกรเสพย์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.นิวัติ โพธิ์พร้อม ผกก.สภ.มาบอำมฤต พ.ต.ท.ฉลาด พลนาการ รอง ผกก.(ป.) ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันมีกัญชาอัดแท่ง ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ประกอบด้วย นายอำพล เหวขุนทด, นายครรชิต มงคลสุภา และ น.ส.รัตน์ดาวรรณ พวงจันทร์

นายวงศศิริ กล่าวว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 ก.ย. ขณะที่ พ.ต.ท.ฉลาด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีดำ ขับด้วยความเร็วสูงมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่งจำนวน 292 แท่ง น้ำหนัก 290 กิโลกรัม (1 แท่งหนักประมาณ 0.9 กิโลกรัม) ซุกซ่อนอยู่ในเบาะที่นั่งด้านหลังที่ถูกเจาะช่องเอาไว้ และใต้กระบะหลังที่มีการดัดแปลงด้วยการผ่ากระบะและทำเซฟเอาไว้ด้านล่าง โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนรับสารภาพว่า นายมืด (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) เป็นผู้ว่าจ้างผู้ต้องหาคนละ 40,000 บาท รวม 120,000 บาท ให้ขนกัญชาอัดแท่งทั้งหมดมาจาก จ.มุกดาหาร แต่ไม่ทราบว่าจะนำไปส่งที่ใด เพราะต้องรอรับโทรศัพท์จากปลายทางก่อน

พล.ต.ต.วิศิษฐ์ กล่าวว่า กัญชาอัดแท่งทั้งหมดมูลค่าซื้อขายในประเทศประมาณ 5 ล้านบาท แต่หากหลุดออกไปส่งปลายทางยังประเทศเพื่อนบ้านมูลค่าจะสูงขึ้นอีกเท่าตัว นั่นคือประมาณ 10 ล้านบาท หลังจากนี้คงต้องประสานกับตำรวจ ภ.จว.มุกดาหาร เพื่อขยายผลว่า นายมืดซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเป็นใคร และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านพละ ที่สามารถจับแก๊งขนกัญชาอัดแท่งจนได้ของกลางเป็นจำนวนมากในครั้งนี้