posttoday

ม็อบมาเลเซียฉุดเที่ยวหาดใหญ่ซบเซา

31 สิงหาคม 2558

สงขลา-ท่องเที่ยวหาดใหญ่ช่วงวันชาติมาเลเซียเงียบเหงายอดนักท่องเที่ยวเหลือ 70% ผลจากการชุมนุมประท้วงทางการเมืองในมาเลเซีย

สงขลา-ท่องเที่ยวหาดใหญ่ช่วงวันชาติมาเลเซียเงียบเหงายอดนักท่องเที่ยวเหลือ 70% ผลจากการชุมนุมประท้วงทางการเมืองในมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงวันชาติมาเลเซีย ปีนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงาเมื่อเทียบกับวันชาติปีที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยในวันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียส่วนใหญ่จะทยอยเช็คเอาต์ออกจากโรงแรมเดินทางกลับประเทศ ทั้งมาเป็นกรุ๊ปทัวร์และที่เดินทางด้วยรถบัส โดยสารระหว่างประเทศเส้นทางหาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเต็มทุกเที่ยว

นายกุล สุนทรวิจิตร นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จ.สงขลา กล่าวว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอ.หาดใหญ่ ในช่วงวันชาติมาเลเซีย ปีนี้เหลือแค่70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับทุกปีที่ผ่านมาที่เกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งสาเหตุหลักมาจากปัญหาการเมืองภายในของมาเลเซียที่มีการชุมนุมประท้วงขับไล่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย  จึงทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียน้อยลง แต่คาดว่าในช่วงสัปดาห์หน้าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเพิ่มขึ้นเนื่องจากขณะนี้ยุติการชุมนุมประท้วง

อย่างไรก็ตามบรรยากาศในย่านการค้าการท่องเที่ยวของอ.หาดใหญ่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงสนธิกำลังเฝ้ารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันกลุ่มคนไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ