posttoday

ตร.พบผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก2คดีฆาตกรรม"หลวงปู่บู่"

26 กันยายน 2560

ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยอีก 2 รายคดีฆาตกรรม "หลวงปู่บู่" เผยเคยบวชที่วัดรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี เร่งติดตามตัว

ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยอีก 2 รายคดีฆาตกรรม "หลวงปู่บู่" เผยเคยบวชที่วัดรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี เร่งติดตามตัว

จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุฆาตกรรม หลวงปู่บู่ กิตติญาโณ อายุ 90 ปี มรณภาพในกุฎิภายในวัดสุมังคลาราม ตำบลพังขว้าง อำเภอเมือง จ.สกลนครนั้น

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร กล่าวว่า หลังจากที่เหตุเกิดผ่านไปแล้ว 1 วันทางกองปราบปรามฯ สืบภาค 4 ได้เดินทางร่วมสืบสวนทำคดีนี้ โดยได้เก็บพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากวัดเป็นที่เปลี่ยวอยู่ห่างไกลจากที่ชุมชนที่สำคัญไม่หลักฐานจากกล้องวงจรปิด จนถึงขณะนี้ยังตรวจสอบไม่ได้ว่าทรัพย์สินของหลวงปู่ที่หายไปมีอะไรบ้าง เพราะหลวงปู่จะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยเปิดเผยตัว ที่สำคัญคือคนใกล้ชิดที่เข้าออกกุฎิเป็นใบ้ จึงไม่รู้ว่าทรัพย์สินอะไรบ้างของหลวงปู่ที่หายไป 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้น้ำหนักสาเหตุฆาตกรรมเรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์มากสุด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนเนื่องจากพบว่าให้การวกวนและเข้า-ออกวัดในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังพบว่ามีชายต้องสงสัยอีก 2 ราย ซึ่งได้เคยอุปสมบทที่วัด เป็นคนในหมู่บ้านรู้ทางหนีทีไล่ และช่วงเวลาที่หลวงปู่อยู่บนกุฎิ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว เนื่องจากพยานได้พบเห็นชาย 2 คนเข้ามาป้วนเปี้ยนที่วัด และหายตัวไปหลังเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานมัดตัวคนร้ายก่อน

ขณะที่บรรยากาศที่ วัดสุมังคลาราม ประชาชนและพระภิกษุสงฆ์ หลายร้อยคนในพื้นที่จังหวัดสกลนครร่วมกันบรรจุสังขารของหลวงปู่บู่ลงหีบศพเพื่อตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาการเปรียญภายในวัด ซึ่งญาติโยมต่างเศร้าเสียใจกับการมรณภาพของหลวงปู่และขออให้เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว