posttoday

ตร.จ่อขอหมายจับโค้ชฟุตบอลกร่างหลังยังไม่มาตามหมายเรียก

11 กันยายน 2560

ตำรวจขอนแก่นจ่อขอหมายจับโค้ชฟุตบอลกร่างทำร้ายเจ้าหน้าที่บริเวณด่านตรวจ หลังยังไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก

ตำรวจขอนแก่นจ่อขอหมายจับโค้ชฟุตบอลกร่างทำร้ายเจ้าหน้าที่บริเวณด่านตรวจ หลังยังไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก

พ.ต.ท.สัมฤทธิ์  เกษเจริญคุณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบกำหนดครั้งที่ 2 ตามหมายเรียกให้ นายวีระพงษ์  เสนามนตรี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลระดับเยาวชนของโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลแห่งหนึ่งที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่และทำให้เสียทรัพย์ โดยครั้งนี้เป็นหมายเรียกครั้งที่2 หลังจากครั้งแรกนายมนตรีได้ขอเลื่อนการรายงานตัวและรับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำเอกสารของการมารายงานตัวและรับทราบข้อกล่าวหา รวมไปถึงการพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อเตรียมนำตัวฝากขังที่ ศาล จ.ขอนแก่น ทันที

"ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่นด้วยถ้อยคำหยาบคาย ขณะขับรถเข้ามาในจุดตรวจของทางเจ้าน้าที่ ที่บริเวณ 4 แยก ริมบึงแก่นนครเขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับอ้างว่าเป็นน้องชายของ พ.ต.อ.นพเก้า  โสมนัส  รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด  และไม่ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวนสอบใดๆ ก่อนที่จะก่อเหตุดังกล่าวโดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ทั้งหมด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ รวมไปถึงร้อยเวรและเจ้าหน้าที่ที่ถูกนายมนตรี กระชากเสื้อจนขาดนั้นได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายมนตรี ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเต็มที่"พ.ต.ท.สัมฤทธิ์กล่าว

พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ภายในวันนี้ซึ่งครบกำหนดวันสุดท้ายของการเดินทางมารายงานตัวและรับทราบข้อกล่าวหาของนายมนตรี ตามหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งหากไม่มาตามนัดในวันนี้พนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาล จ.ขอนแก่น เพื่ออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป