posttoday

คุมตัว"วศิน"ฝากขังทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น

01 มิถุนายน 2560

เจ้าหน้าที่คุมตัว "วศิน" ฝากขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นแล้ว ขณะที่ ศาล จ.ขอนแก่น ไม่อนุญาตให้ประกันตัว "เบนซ์"

เจ้าหน้าที่คุมตัว "วศิน" ฝากขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นแล้ว ขณะที่ ศาล จ.ขอนแก่น ไม่อนุญาตให้ประกันตัว "เบนซ์"

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางขอนแก่น พร้อมด้วยหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัวนายวศิน  นามพรหม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์ หรือรับของโจรจากคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม มาทำการคุมขังผัดแรก 12 วัน ซึ่งนายวศิน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาจากห้องขังศาล จ.ขอนแก่น โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้ถูกส่งตัวเข้ารบการควบคุมของทางเจ้าหน้าที่ทันที

นายณธพงษ์  แอนุ้ย ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาใหม่ทั้งหมดจะถูกส่งตัวมาพร้อมกับหมายขังของศาล จ.ขอนแก่น โดยนายวศิน เป็นผู้ต้องหาใหม่ที่ศาลได้ส่งตัวมาคุมขังวันแรกวันนี้ตามระยะเวลาของการคุมขังผู้ต้องหาในช่วงระหว่างการพิจารณาคดี 12 วัน โดยเมื่อเข้าสู่พื้นที่ของการรับผู้คุมขังให้นายวศิน และผู้ต้องหาใหม่ทั้งหมดในวันนี้จะต้องเข้ารับการตรวจร่างกาย การตรวจสอบสิ่งของและทรัพย์สินต่างๆ ซึ่งหากมีไว้ในครอบครองจะถูกจัดเก็บไว้โดยเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ จากนั้นจะเข้าสู้ขั้นตอนของการตรวจสอบร่างกาย และการรับประทานอาหารเย็น ซึ่งทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ได้จัดเตรียมอาหารเย็นไว้ให้กับผู้ต้องหาที่ถูกส่งตัวมาคุมขังเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว โดยจะถูกจะแยกส่วนออกมาจากอาหารเย็นของผู้ต้องหาปกติและจัดให้มีการรับประทานอาหารร่วมกันของผู้ต้องหาใหม่ ก่อนที่จะส่งต่อไปยังห้องแรกรับคุมขังเข้าใหม่ เพื่ออาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าตามระเบียบ และเข้าพักในห้องควบคุมผู้ต้องขังเข้าใหม่ 

ขณะที่ในวันที่ จะเข้าสู่ขั้นตอนของการทำเอกสาร รท.101 หรือแบบฟอร์มรับผู้ต้องขังใหม่ เพื่อทำประวัติส่วนตัว การพิมพ์ลายนิ้วมือ การสอบปากคำเพื่อจัดทำเป็นข้อมูลประวัติตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งนายวศิน จะต้องทำตามขั้นตอนเช่นเดียวกันผู้ต้องหาใหม่ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ได้มีการยื่นขอประกันตัวต่อศาล จ.ขอนแก่น โดยไม่เปิดเผยถึงหลักทรัพย์หรือรายละเอียดของการยื่นประกันตัวแต่อย่างใด โดยศาลจังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นโทษที่มีอัตราสูง ทำให้ น.ส.จิดารัตน์ ยังคงต้องอยู่ในการควบคุมตัวของเรือนจำกลางขอนแก่น เป็นคืนที่ 2 ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวางขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น ฝากขังเป็นผัดแรก