posttoday

ญาติร้องม.ขอนแก่นขอนำสรีระสังขารหลวงพ่อคูณกลับวัดบ้านไร่

21 กุมภาพันธ์ 2560

ขอนแก่น-น้องหลวงพ่อคูณร้องม.ขอนแก่นขอนำสรีระสังขารหลวงพ่อกลับวัดบ้านไร่ให้ลูกหลานได้ประกอบพิธีฌาปนกิจ

ขอนแก่น-น้องหลวงพ่อคูณร้องม.ขอนแก่นขอนำสรีระสังขารหลวงพ่อกลับวัดบ้านไร่ให้ลูกหลานได้ประกอบพิธีฌาปนกิจ

เมื่อวันที่21ก.พ. เวลา11.30น. นางคำมั่น วงษ์กาญจนรัตน์ อายุ 91 ปี น้องสาว พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง รศ.ดร.กิตติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เพื่อให้มีการพิจารณานำสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณปริสุทโธ กลับไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดบ้านไร่ หลังครบกำหนดการเป็นครูใหญ่ของภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์

นางคำมั่น กล่าวว่า ต้องการนำสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณกลับวัดบ้านไร่ เพื่อจัดพิธีฌาปนกิจ ซึ่งในวันที่ 16 พ.ค.2561 จะครบ กำหนดที่หลวงพ่อคูณละสังขาร และครบตามที่พินัยกรรมกำหนดไว้คือการเป็นครูใหญ่ คนในครอบครัวทุกคนจึงหารือกันว่าจะขอสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณกลับวัดให้ลูกหลานได้ทำบุญถวายเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการหารือกับคณะกรรมการวัดบ้านไร่แล้ว ทุกคนก็ไม่ขัดข้อง จึงตัดสินใจเข้ายื่นหนังสือถึงมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ด้านนายธัญญา ภักดี ผู้อำนวยการกองกลาง มข. กล่าวว่า จะส่งหนังสือไปยังอธิการบดี มข. เพื่อรับทราบและเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการพิจารณาตามระเบียบ ทั้งนี้ได้มีการประสานงานร่วมกับผู้ที่นำหนังสือมายื่นในการจัดบุคคลในการเข้าให้ข้อมูลและประสานงานต่างๆ เพื่อให้เรื่องดังกล่าวนี้เกิดผลดีในทุกๆฝ่าย