posttoday

หมอใจบุญ!เปิดคลินิกรักษา'โรคตา'ฟรี ถวายในหลวง ร.9

21 มกราคม 2560

หมอใจบุญบุรีรัมย์เปิดคลินิกตรวจรักษาโรคตาฟรีทำดีถวายในหลวง ร.9 ครบ 100 วันแห่งการสวรรคต

หมอใจบุญบุรีรัมย์เปิดคลินิกตรวจรักษาโรคตาฟรีทำดีถวายในหลวง ร.9 ครบ 100  วันแห่งการสวรรคต


วันที่ 21 ม.ค.  นายแพทย์วิฑูรย์  เรืองสุขศรีวงษ์ จักษุแพทย์ประจำโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เจ้าของคลินิกตาหมอวิฑูรย์ ตั้งอยู่สี่แยกยืนยง ต.ในเมือง  อ.เมืองจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่และพยาบาลแผนกจักษุโรงพยาบาลบุรีรัมย์เปิดคลินิกตรวจรักษาและจ่ายยาฟรีให้กับประชาชนที่ป่วยหรือมีปัญหาทางสายตาโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  เนื่องในโอกาสครบรอบ 100วันแห่งการสวรรคต  โดยได้ให้บริการตรวจวัดสายตา  ตรวจวัดความดันลูกตาตรวจการมองเห็น  และถ่ายภาพจอประสาทตาซึ่งปีนี้ได้เปิดให้บริการตรวจรักโรคตาให้กับประชาชนฟรีเป็นปีแรกเพราะตั้งใจจะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช

โดยตลอดทั้งวันได้มีทั้งพระสงฆ์  ผู้สูงอายุและประชาชนที่มีปัญหาทางด้านสายตามาเข้าคิวรอรับบริการตรวจรักษาทางสายตามากกว่า 300 คนนอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบุรีรัมย์หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมมาช่วยดูแลจัดลำดับคิวและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วยอีกทั้งยังมีผู้มีจิตศรัทธานำอาหาร น้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับผู้มารอรับการตรวจรักษา  ได้รับประทานฟรีอีกด้วย

นายแพทย์วิฑูรย์  กล่าวว่าการเปิดคลินิกตรวจรักษาฟรีในครั้งนี้  ได้รับความร่วมมือจากร้านขายยาและพยาบาลแผนกจักษุจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช เนื่องในโอกาสครบรอบ 100วันแห่งการสวรรคต ได้มีประชาชน และพระสงฆ์ที่มีปัญหาด้านสายตามารับบริการตรวจรักษามากกว่า 300 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโรคต้อกระจกต้อเนื้อ  ต้อลม  ต้อหิน และโรคเบาหวานในจอตาเบื้องต้นก็ได้แนะนำในการดูแลดวงตา
พร้อมให้ยาไปรับประทานฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายซึ่งปีนี้ได้เปิดรักษาฟรีเป็นปีแรกและตั้งปณิธานจะเปิดรักษาฟรีทุกวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี

หมอใจบุญ!เปิดคลินิกรักษา'โรคตา'ฟรี ถวายในหลวง ร.9