posttoday

ครูแพะติดคุกฟรีเผยเคยขอกลับเข้ารับราชการแต่ถูกปฎิเสธ

12 มกราคม 2560

สกลนคร-ครูสาวติดคุกฟรีคดีขับรถชนคนตายแต่ไม่ได้ทำเผยชีวิตหลังพ้นโทษไม่เหมือนเดิมแล้วอยากได้ความเป็นธรรมคืนเคยไปขอกลับเข้ารับราชการแล้วแต่ถูกปฎิเสธ

สกลนคร-ครูสาวติดคุกฟรีคดีขับรถชนคนตายแต่ไม่ได้ทำเผยชีวิตหลังพ้นโทษไม่เหมือนเดิมแล้วอยากได้ความเป็นธรรมคืนเคยไปขอกลับเข้ารับราชการแล้วแต่ถูกปฎิเสธ
 
เมื่อวันที่12ม.ค.2560 นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนบ้านม่วงไข่ประชาราษฎณ์สงเคราะห์ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุกในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต เมื่อปี2556 เป็นเวลา3ปี2เดือน เหตุเกิดในท้องที่สภ.นาโดน อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อปี 2548 ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดไม่เคยขับรถชนคนใครให้ถึงแก่ชีวิต เปิดเผยว่า ขณะนี้เรื่องได้เข้ากลับสู่กระทรวงยุติธรรมแล้ว โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเรื่องนำไปสู่กระบวนการรื้อฟื้นคดี

ทั้งนี้ ภายหลังได้รับอภัยโทษแล้วเมื่อมาออกปรากฏว่าชีวิตไม่เหมือนเดิมแล้วจากที่มีคนเคยเคารพนับถือก็ดูแปลกไป เพราะมองว่าเคยติดคุกมาก่อน เมื่อติดต่อไปยัง หน่วยงานต้นสังกัด เพื่อขอกลับเข้ารับราชการครูก็ถูกปฏิเสธ เพราะมีคดีความติดตัว ตอนนี้ อยากวอนขอให้หน่วยงานที่ช่วยเหลือเพื่อทำให้คดีนี้กลับมากระจ่างต่อสังคมโดยเร็ว ตอนนี้รู้ตัวผู้กระทำผิดจริงแล้ว ส่วนเงินเยียวยาวันละ 200 บาทยังไม่ขอกล่าวถึง เพราะตอนนี้ความต้องการ และความรู้สึกที่ได้ คือหากความจริงปรากฎอย่างชัดเจนแล้ว บุคคลที่เกี่ยวข้องจะรับผิดชอบอย่างไร แล้วคดีความที่ติดตัวมานั้นจะทำอย่างไร  โดยเฉพาะระบบการสอบสวนของตำรวจจะต้องสะสางใหม่ ไม่เช่นนั้นจะมีตัวอย่างให้เห็นเนืองๆว่า ผู้บริสุทธิ์อย่างตนที่นอนอยู่บ้านเฉยๆก็อาจติดคุกได้.