posttoday

นอภ.พลนำแปรอักษรเลข9ไทยบนแปลงนาสาธิต

30 พฤศจิกายน 2559

ขอนแก่น-นายอำเภอพลนำรวมพลังเกี่ยวเพื่อพ่อพร้อมแปลอักษรเลข 9 บนแปลงนาสาธิตถวายรัชกาลที่ 9 ครบ 50 วัน บำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร

ขอนแก่น-นายอำเภอพลนำรวมพลังเกี่ยวเพื่อพ่อพร้อมแปลอักษรเลข 9 บนแปลงนาสาธิตถวายรัชกาลที่ 9 ครบ 50 วัน บำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร
 
เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2559 เวลา 08.30น.ที่โรงเรียนพล อ.พล นายศิริวัฒน์  พินิจพานิชย์ นายอำเภอพล นายกิตติโชติ  เตรียมเวชวุฒิไกร รองนายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล นำผู้นำชุมชน คณะครู และนักเรียน ร่วมกิจกรรม“เป็นหนึ่งเดียวเกี่ยวเพื่อพ่อ” ในพื้นที่แปลงนาสาธิตโรงเรียนพล ด้วยการพร้อมใจกันกันลงแขกเกี่ยวข้าวในพื้นที่แปลงนาสาธิต 3 ไร่ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และร่วมแปรอักษรเป็นเลข ๙ ในพื้นที่แปลงนา เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
               
นายศิริวัฒน์ กล่าวว่า ข้าวเปลือกทั้งหมดที่เก็บเกี่ยวผลผลิตวันนี้เหล่ากาชาด อ.พล ได้ขอรับซื้อทั้งหมดเพื่อใช้สำหรับการจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ ขณะที่การจัดพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร(50วัน) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชาวเมืองพลได้พร้อมใจกันจัดให้มีพิธีทางศาสนาที่วัดมิ่งเมืองพลาราม ด้วยการจัดให้มีพิธีสงฆ์ การถวายเครื่องราชสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และการแสดงธรรมเทศนา และการปล่อยปลา 10,000 ตัว ลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ ณ สวนพฤษศาสตร์ ทุ่งพึงพืช รวมทั้งการทำความสะอาดในเขตพื้นที่ชุมชน