posttoday

ชาวขอนแก่นร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

22 ตุลาคม 2559

ขอนแก่น-ชาวขอนแก่นร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีชูพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่9 พร้อมจุดเทียนแสดงความอาลัยทั่วทั้งเมือง

ขอนแก่น-ชาวขอนแก่นร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีชูพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่9 พร้อมจุดเทียนแสดงความอาลัยทั่วทั้งเมือง

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 22 ต.ค.2559 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น พร้อม ด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำคณะกงสุลใหญ่จากนานาประเทศ ที่มีถิ่นพำนักที่จ.ขอนแก่น รวมไปถึงชาวขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงชาวต่างชาติ กว่า 10,000 คนพร้อมใจกันสวมใส่ชุดดำ ร่วมกับประกอบพิธี เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปริมนทรมหาภูมิพลอดุยเดช

ชาวขอนแก่นได้ร่วมลงนามแสดงความอาลัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และคณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่นได้มอบภาพพระบรมฉายาลักษณ์ที่จัดทำขึ้นเฉพาะในงานดังกล่าว จำนวน 10,000 แผ่นให้กับผู้ที่มาร่วมแสดงความอาลัยจากนั้นได้ร่วมกันจุดเทียนและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และพร้อมใจกันชูป้ายพระบรมฉายาลักษณ์ที่ได้รับมอบขึ้นเหนือศรีษะ ซึ่งในช่วงของการจุดเทียนชัยแสดงความอาลัยและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้ออกมาอยู่ตลอดเวลา

นางวรุณพร  นาทันริ อาบุ 58 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ทีได้รับมอบในวันนี้จะนำไปเข้ากรอบและนำไปติดไว้บริเวณฝาผนังของบ้านเพ่อให้ทุกคนในครอบคนัวได้ระลึกถึงพระองค์ท่านตลอดเวลา ทุกคนยังคงต้องเดินหน้าต่อไปซึ่งจะทำดีถวายพระองค์ท่านเพื่อเป็นพระราชกุศลจนกว่าชีวิตจะหาไม่

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า การน้อมเกล้าฯจัดกิจกรรมเพื่อแสดงความอาลัยและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ถวายแด่พระองค์ท่านจะดำเนินต่อไปทุกวันพระระยะเวลา 1 ปีที่เริ่มจากในทุกวันพระแรกของเดือนจะจัดให้มีการทำบุญตักบาตรแก่พระภิกษุ สามเณร โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค. รวมไปถึงการทำความดีถวายแด่พระองค์ทุกวัน.