posttoday

5ผู้สื่อข่าวถูกหมอเปรมกักขังให้ข้อเท็จจริงกับปลัดขอนแก่น

03 สิงหาคม 2559

ขอนแก่น-ปลัดจังหวัดขอนแก่นเรียก5ผู้สื่อข่าวสอบข้อเท็จจริงหมอเปรมกักขังสื่อจับนักข่าวเดลินิวส์แก้ผ้าถ่ายคลิป

ขอนแก่น-ปลัดจังหวัดขอนแก่นเรียก5ผู้สื่อข่าวสอบข้อเท็จจริงหมอเปรมกักขังสื่อจับนักข่าวเดลินิวส์แก้ผ้าถ่ายคลิป

เมื่อวันที่3ส.ค.59 เวลา 11.30น. 5ผู้สื่อข่าว  ประกอบด้วยนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์,นายปราโมทย์  ศรีบุระ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3,นายสุพล  บุญชื่นชม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชนและข่าวสด,น.ส.จิติมา จันพรม ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีและคมชัดลึกและนายปรัชญา เทพสกุล ผู้สื่อข่าว เคเคซี เคเบิ้ลทีวี เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งของ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น
กรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้กักขังหน่วงเหนี่ยวกักขังและจับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ถอดกางเกงถ่ายคลิป

การสอบข้อเท็จจริงจากผู้สื่อข่าวทั้ง5คนในวันนี้มีนายสุรชัย  วัฒาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่นมอบหมายให้สำนักงานท้องถิ่นจังหวัด ในฐานะเลขานุการสอบสอบคำให้การของผู้สื่อข่าวทั้ง5คน โดยมีคณะกรรมการ 2 คน ทำการสอบคำให้การผู้สื่อข่าวทีละคนจบครบ

นายสุรชัย เปิดเผยว่า หลังมีการเรียกให้5ผู้สื่อข่าวมาให้ข้อเท็จจริงแล้ว ในวันที่ 4 ส.ค.จะเรียกพนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากด้วยและวันที่ 5 ส.ค.จะเรียกนพ.เปรมศักดิ์ มาสอบปากคำเป็นคนสุดท้าย